Real Madrid và những con số gây sốc ở trận thua Shakhtar

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 08:00
2.7 /5 của 3 đánh giá

Real Madrid nhận thất bại toàn diện trước đội bóng đến từ Ukraine - Shakhtar Donetsk ở trận mở màn Champions League. Một vài con số thống kê dưới đây cho thấy sự bẽ bàng của đội bóng giàu danh hiệu bậc nhất ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Vào rạng sáng ngày 22/10, Real Madrid tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm. Với đẳng cấp vượt trội so với đối thủ cùng điểm tựa sân nhà, ai cũng nghĩ rằng một chiến thắng sẽ nằm trong tay thầy trò HLV Zidane.

Tuy vậy Real Madrid đã có một ngày thi đấu tệ hại khi nhận 3 bàn thua ngay trong hiệp 1, họ chỉ ghi được 2 bàn gỡ nhưng từng đó là không đủ để giúp Los Blancos có điểm ở trận đấu này.

Real Madrid nhận thất bại 2-3 trước Shakhtar Donetsk

Có nhiều lời bào chữa cho thất bại của Real Madrid tuy nhiên một vài con số thống kê dưới đây cho thấy sự bẽ bàng của đội bóng giàu danh hiệu bậc nhất Champions League (13 lần vô địch).

1 là số CLB Ukraine đánh bại Real Madrid ở cúp C1 kể từ tháng 3/1999 tính tới thời điểm hiện tại. Shakhtar Donetsk đã làm nên điều bất ngờ trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và cũng là đội đầu tiên sau 30 năm có thể ghi 3 bàn vào lưới Real ngay trong hiệp 1.

2 là số lần Raphael Varane ghi bàn phản lưới Real Madrid ở đấu trường Champions League. Thành tích đáng quên này giúp trung vệ người Pháp cân bằng thành tích với Ivan Helguera và Sergio Ramos.

3 là số trận thua liên tiếp của Real Madrid tại đấu trường Champions League. Trước khi thua Shakhtar 3-2, họ đã 2 lần bị Man City đánh bại với tỷ số 2-1 ở mùa giải vừa qua.

4 là số thứ tự của Luka Modric ở danh sách cầu thủ ghi bàn cho Real Madrid ở Champions League khi đã bước ở tuổi 35. Những người ghi bàn trước đó cho Los Blancos đã đã bước qua độ tuổi này là Di Stefano, Ferenc Puskas và Paco Gento.

Real Madrid thua 3 trận liên tiếp ở Champions League

7 là số trận thua của Real ở Champions League trong 8 trận gần nhất khi thiếu đội trưởng Sergio Ramos.

12 là số lần dứt điểm về phía khung thành đối thủ của Real Madrid. Tuy vậy họ chỉ có 2 bàn thắng trong khi đó Shakhtar Donetsk có 3 bàn thắng với số lần dứt điểm về phía khung thành là 6.

13 là số cầu thủ đội một của Shakhtar vắng mặt vì Covid-19, nhưng họ vẫn giành 3 điểm ngay trên sân đối thủ.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.