Kết quả cúp C1 sáng ngày 22/10: Real gây ra thất vọng tràn trề

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 05:16
5 /5 của 1 đánh giá

Trong ngày đa phần những ông lớn đều có được niềm vui chiến thắng tại cúp C1, thì Real Madrid lại nhận trận thua sốc trước một đội bóng tí hon như Shakhtar Donetsk.

BẢNG A

Bayern 4-0 Atletico Madrid

Ghi bàn:

Bayern: Coman (28', 72'), Goretzka (41'), Tolisso (66')

Atletico Madrid được kỳ vọng nhiều sẽ khiến cho Bayern nhận thất bại tại trận mở màn cúp C1. Nhưng sau 90 phút trận đấu, mọi thứ lại diễn ra theo một kịch bản khác hoàn toàn.

Trên thực tế, đại diện đến từ Tây Ban Nha đã nhập cuộc không hề tồi. Nhưng điều này chỉ tồn tại đến thời điểm Coman mở tỷ số vào phút 28 cho Bayern. Trước khi hiệp 1 khép lại, Goretzka đã kịp nâng tỷ số lên thành 2-0 sau sai lầm tới từ Koke.

Sang hiệp 2, Bayern vẫn là đội nắm trong tay hoàn toàn thế chủ động. Tolisso với siêu phẩm ngoài vòng cấm vào phút 66 đã giúp cho Hùm xám dẫn trước đối thu tới 3-0. Đến phút 72, Coman đã khép lại ngày thi đấu đầy ác mộng của của Atletico Madrid bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4 sao cho đoàn quân ông Flick.

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Neuer; Pavard, Sule, Alaba, Hernandez; Kimmich, Goretzka; Tolisso, Muller, Coman; Lewandowski

Atletico Madrid: Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Lodi; Llorente, Herrera, Koke, Carrasco; Suarez, Felix

BẢNG B

Real Madrid 2-3 Shakhtar Donetsk

Ghi bàn:

Real Madrid: Modric (54'), Vinicius (59')

Shakhtar Donetsk: Tete (29'), Varane (33', phản lưới), Solomon (42')

Real đã có tới 7 sự thay đổi nhân sự trước Shakhtar Donetsk so với trận đấu họ để thua Cadiz tại La Liga. Tuy nhiên giới chuyên môn dự báo điều này cũng sẽ không khiến đoàn quân ông Zidane bị ảnh hưởng quá nhiều khi đối thủ thua thiệt họ quá nhiều điểm.

Nhưng điều này đã bị Tete bên phía Shakhtar Donetsk phản bác lại hoàn toàn khi cầu thủ này có tình huống phá bẫy việt vị để băng xuống dứt điểm tung lưới Real vào phút 29.

Chỉ 4 phút sau, cơn ác mông tiếp tục đeo bám lấy Real. Varane trong một nỗ lực để giúp Courtois thoát nguy đã có tình huống đốt lưới nhà đầy đáng tiếc. Tỷ số đã là 2-0 cho Shakhtar Donetsk.

Tuy nhiên, cú sốc vẫn chưa hề khép lại. Tete trong ngày thi đấu lên đồng đã có cú đánh gót đầy nhạy cảm để giúp Solomon ghi bàn. Hiệp 1 cũng khép lại với việc Shakhtar Donetsk dẫn Real tới 3-0.

Sang hiệp 2, Real chơi không khởi sắc quá nhiều so với hiệp 1. Họ phải trông chờ vào màn tỏa sáng cá nhân mới có thể tìm được bàn gỡ. Modric là cái tên châm ngòi khi có chuỗi xử lý đẳng cấp và ghi bàn vào phút 54. Sau đó tới phút 59, Vinicius đã tận dụng sai lầm của đối thủ để rút ngắn tỷ số xuống thành 2-3.

Nhưng đây cũng là bàn thắng cuối Real ghi được dù sức ép ở giai đoạn tiếp theo của trận đấu là rất lớn. Thậm chí họ đã có lần đưa bóng vào lưới vào thời điểm cuối trận nhưng VAR đã kiểm tra lại và nói không. Chung cuộc, Real nhận trận thua sốc với tỷ số 2-3.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Courtois; Militao, Varane, Marcelo, Mendy; Casemiro, Valverde, Modric; Asensio, Rodrygo, Jovic.

Shakhtar Donetsk: Trubin; Dodo, Bondar, Khocholava, Korrniienko; Marlos, Barberan, Tete, Antonio, Manor Solomon; Dentinho.

Inter 2-2 Monchengladbach

Ghi bàn

Inter Milan: Lukaku 49', 90'

Monchengladbach: Bensebaini 63', Hofmann 84'

Inter sau những phút đầu bị đối phương làm khó đã sớm lấy lại thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy vậy, các pha tấn công của chủ nhà không không đem tới sự hiệu quả quá lớn, qua đó dẫn đến việc hiệp 1 trận đấu phải tạm kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sang tới hiệp 2, Lukaku chính là cái tên đã giúp Inter khai thông thế bế tắc. Tiền đạo người Bỉ chớp cơ hội ở cự ly gần sau phi Darmian dứt điểm trúng người đối thủ. 

Tuy nhiên sau đó, Monchengladbach vùng dậy rất dữ dội. Họ có được tới 2 bàn thắng nhờ công Bensebaini vào phút 63 và Hofmann vào phút 84. Điều này khiến các CĐV của Inter phải vô cùng lo lắng.

Nhưng vào thời điểm khó khăn nhất, Lukaku lại lên tiếng để giúp Inter thoát khỏi trận thua bẽ bàng. Anh hoàn tất cú đúp vào phút 90 sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm đối thủ, qua đó ấn định tỷ số hòa 2-2.

Đội hình ra sân:

Inter Milan: Handanovic, Darmian, Kolarov, De Vrij, D'Ambrosio, Perisic, Vidal, Eriksen, Barella, Sanchez, Lukaku

Monchengladbach: Sommer, Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini, Kramer, Hofmann, Neuhaus, Plea, Embolo, Thuram

BẢNG C

Man City 3-1 Porto

Ghi bàn:

Man City: Aguero (20' pen), Gundogan (65'), Ferran Torres (73')

Porto: Luis Diaz (14')

Dù là đội bóng cửa trên và còn được chơi trên sân nhà, nhưng Man City lại sớm bị Porto dẫn trước ở phút thứ 14. Luiz Diaz là người gieo sầu tới đoàn quân ông Pep Guardiola.

Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Man City không gặp nhiều khó khăn để lấy lại thế trận. Họ gỡ hòa sau đó chỉ 6 phút nhờ công của Aguero. Tuy nhiên, đây cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Hiệp 2 đến với việc Man City tiếp tục là đội chiếm phần chủ động. Họ liên tục tạo ra những cơ hội tốt, và đã có lần đầu tiên vượt lên dẫn trước vào phút 65 sau cú đá phạt tuyệt đẹp của Gundogan.

Ferran Torres, cầu thủ được thay vao sân từ ghế dự bị đã giúp Man City ấn định thắng lợi 3-1 trong trận cầu này bằng một tình huống xử lý đầy đẳng cấp vào phút 73.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, Cancelo, Eric Garcia, Dias, Bernardo Silva, Rodri, Gundogan, Mahrez, Sterling, Aguero.

Porto: Marchesin, Sarr, Pepe, Mbemba, Sanusi, Oliveira, Uribe, Corona, Diaz, Vieire, Marega.

BẢNG D:

Ajax 0-1 Liverpool

Ghi bàn:

Liverpool: Tagliafico (phản lưới, 35’)

Ajax và Liverpool nhập cuộc với tâm thế rất lớn để có được trọn 3 điểm trong trận cầu này. Tuy nhiên, việc các chân sút 2 đội quá vô duyên dẫn tới tỷ số hòa 0-0 kéo dài cho tới tận phút 35, thời điểm hậu vệ Tagliafico đốt lưới nhà Ajax để giúp Liverpool dẫn trước 1-0.

Hiệp 2 chứng kiến Liverpool chủ động chơi áp đảo đối thủ hơn. Nhưng rồi HLV Klopp lại bất ngờ rút Mane, Firmino, Salah ra nghỉ sớm, thay vào đó là ba cái tên Jota, Minamino và Shaqiri.

Điều này phần nào ảnh hưởng tới chất lượng đầu ra những tình huống tấn công của Liverpool. Nhưng thật may, điều này không xảy ra với hàng thủ The Kop, qua đó giúp họ có được thắng lợi tối thiểu ngay trên sân Ajax.

Đội hình ra sân:

Ajax: Onana, Tagliafico, Martinez, Schuurs , Mazraoui , Gravenberch , Blind, Klaassen, Tadic, Kudus, David Neres.

Liverpool: Adrian, Alexander-Arnold, Fabinho, Gomez, Robertson, Jones, Milner, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

 Đặng Phong

Bình luận bài viết