Tài năng trẻ của Real lập kỷ lục ấn tượng tại cúp C1

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 07:47
5 /5 của 1 đánh giá

Vinicius Juniors là một trong những điểm nhấn hiếm hoi của Real Madrid trong trận cầu đội bóng này nhận thất bại 2-3 trước Shakhtar Donetsk.

Real Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều Shakhtar Donetsk trong trận đấu diễn ra tại Bernabeu. Nhưng với 7 sự thay đổi so với đội hình trước đó đấu Cadiz ở La Liga, đoàn quân ông Zidane đã không thể hiện được sức mạnh vốn có.

Họ bị đối phương làm khó trong hiệp đấu thứ nhất. Shakhtar Donetsk dẫn Real tới 3-0, điều không một CĐV nào của Los Blancos nghĩ tới. Sang hiệp 2, Real đã tung vào sân những trụ cột quan trọng để gỡ gạc tình hình. Tuy nhiên, họ cũng chỉ có được 2 bàn thắng nhờ công ModricVinicius.

Trong 2 bàn thắng này, pha lập công của Vinicius là đáng chú ý hơn cả. Cầu thủ trẻ người Brazil đã được tung vào sân từ phút 58 để giúp hàng công Real khởi sắc hơn, và anh cũng chỉ cần 15 giây để có được cho mình pha lập công.

Vinicius đã khiến cho hàng thủ đối phương phải vô cùng chóng mặt với khả năng bứt tốc của bản thân

Đó là một tình huống Vinicius tận dụng tốc độ của bản thân để đoạt bóng từ chân tiền vệ đối phương, sau đó đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm và dứt điểm chính xác. Theo thống kê của trang Opta, kể từ khi họ bắt đầu thu thập dữ liệu ở Champions League, vào năm 2006/07, Vinicius chính là cầu thủ dự bị ghi bàn nhanh nhất.

Bàn thắng này của Vinicius khiến người hâm mộ nhớ lại những cái tên từng đem đến nhiều cảm xúc khi vào sân thay người. Ole Gunnar Solskjaer, Henrik Larsson hay Olivier Giroud là những gương mặt điển hình.

Vinicius đem tới điểm nhấn đáng kỳ vọng trong trận cầu này, còn với Real thì không. Họ thậm chí còn tạo ra một kỷ niệm buồn, khi việc để đối thủ dẫn 3-0 sau 45 phút đầu tiên khiến Real trải qua một kỷ lục tệ hại sau 30 năm. Theo đó, đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1990/91, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mới để đối phương ghi tới 3 bàn sau hiệp một.

Những nỗ lực của Vinicius là không đủ để cứu rỗi Real 

Lần gần nhất diễn ra viễn cảnh đó là ở mùa giải 1990/91, thời điểm mà Real thua 1-3 trước Bayern Munich sau 45 phút đầu tiên. Trận đấu năm ấy khép lại với thắng lợi chung cuộc 4-2 cho Hùm xám xứ Bavaria.

Đặng Phong

Bình luận bài viết