Thua sốc Shakhtar, Real Madrid lập kỷ lục tệ hại sau 30 năm

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 07:22
5 /5 của 1 đánh giá

Thất bại trước Shakhtar Donetsk ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1 không chỉ làm các fan hâm mộ Real Madrid buồn lòng mà đó còn là lúc họ thiết lập một kỷ lục tệ hại tại CLB sau 30 năm.

Ở trận đấu ra quân tại cúp C1, Real được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Shakhtar - đối thủ yếu hơn nhiều về đẳng cấp. Bởi vậy, một thắng lợi là điều mà nhiều người dự đoán trước thềm màn so tài này.

Tuy nhiên, sau những gì diễn ra trên sân, mọi cổ động viên Kền kền trắng đều sẽ phải rất bất ngờ. Chỉ trong vòng 45 phút hiệp một, Real đã để cho đối thủ ghi tới 3 bàn và kết thúc hiệp đấu với thắng lợi 3-0.

Trong khoảng thời gian còn lại, dù đã 3 lần đưa bóng vào lưới đối phương song chỉ 2/3 tình huống ấy, thầy trò Zidane được công nhận bàn thắng. Kết quả, Real thua 2-3 trong ngày ra quân ở cúp C1 mùa giải 2020/21.

Real thua sốc Shakhtar trong ngày ra quân tại cúp C1

Đó rõ ràng là một kết quả đáng thất vọng đối với đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu này. Trận thua vào rạng sáng ngày 22/10 là thất bại thứ 2 liên tiếp của Kền kền trắng bởi trước đó, họ cũng bất ngờ gục ngã 0-1 trước Cadiz tại vòng 6 La Liga diễn ra hôm 17/10.

Đáng nói hơn, việc để đối thủ dẫn 3-0 sau 45 phút đầu tiên khiến Real trải qua một kỷ lục tệ hại sau 30 năm. Theo đó, đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1990/91, đội bóng hoàng gia TBN mới để đối phương ghi tới 3 bàn sau hiệp một. 

Lần gần nhất diễn ra viễn cảnh đó là ở mùa giải 1990/91, thời điểm mà Real thua 1-3 trước Bayern Munich sau 45 phút đầu tiên. Trận đấu năm ấy khép lại với thắng lợi chung cuộc 4-2 cho Hùm xám xứ Bavaria.

Và họ lập kỷ lục tệ hại sau 30 năm 

Quả thực, phong độ của Real đang khiến các fan hâm mộ của đội bóng này cảm thấy vô cùng thất vọng. Shakhtar được xem là đội bóng yếu nhất bảng nhưng Kền kền trắng đã thất bại, và giờ đây họ sẽ phải rất nỗ lực để đánh bại 2 đối thủ còn lại là Monchengladbach cùng với Inter Milan.

Trước mắt, thầy trò Zidane sẽ có trận siêu kinh điển với Barcelona vào ngày 24/10 trên sân Camp Nou. Với phong độ tệ hại quãng thời gian gần đây, Real sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn có điểm ra về.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.