Ronald Koeman CHÍNH THỨC trở thành tân HLV trưởng Barcelona

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 16:49
5 /5 của 1 đánh giá

Không lâu sau khi sa thải HLV Quique Setien, Barcelona đã tìm được người thay thế cho vị chiến lược gia người TBN này. Theo đó, cái tên vừa được bổ nhiệm vào vị trí ấy chính là Ronald Koeman.

Sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng trong quãng thời gian vừa qua, đặc biệt là trận thua thảm 2-8 mà Barcelona phải nhận trước Bayern Munich, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã quyết định sa thải HLV Quique Setien. 

Đây là điều tất yếu phải xảy ra khi Barcelona dưới bàn tay vị chiến lược gia người TBN thể hiện lối chơi khá vô hồn. Họ không có bất cứ danh hiệu nào trong mùa giải năm nay khi thất bại ở cả 3 đấu trường là La Liga, cúp nhà vua TBN cũng như cúp C1.

Không lâu sau khi sa thải Setien, Barcelona đã công bố danh tính người ngồi vào ghế nóng tại CLB. Cụ thể, cái tên ấy là Koeman. Theo hợp đồng đã ký với ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Camp Nou, vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan tới tháng 6 năm 2022. Tuy nhiên, năm thứ 2 của hợp đồng sẽ phụ thuộc vào chủ tịch Barcelona sau khi xác định danh tính người này ở cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 3 năm 2021.

Barcelona chính thức xác nhận Koeman là tân HLV trưởng đội bóng 

Trước khi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng Barcelona, Koeman đang là thuyền trưởng tại ĐT Hà Lan. Bởi vậy, để có thể dẫn dắt đội bóng TBN, ông đã "phá vỡ" hợp đồng với liên đoàn bóng đá của Cơn lốc màu da cam bởi theo thỏa thuận, Koeman sẽ gắn bó với tuyển Hà Lan tới năm 2022.

Trong quá khứ, Koeman từng có 6 năm thi đấu cho Barcelona. Trong 305 trận khoác áo Barcelona, Koeman đã có tới 105 pha lập công, bất chấp việc chỉ thi đấu ở vai trò trung vệ. Sau khi giải nghệ, ông cũng từng làm trợ lý cho HLV Louis Van Gaal tại CLB vào mùa giải 1998/99.

Ông có hợp đồng tới tháng 6 năm 2020 với CLB 

Vì thế, với việc hiểu được giá trị cũng như truyền thống đội bóng, Koeman được kỳ vọng sẽ giúp Barcelona thi đấu khởi sắc trong mùa giải tới. Trước mắt, ông cần thực hiện một cuộc cách mạng tại đội chủ sân Camp Nou khi mà đội hình gã khổng lồ xứ Catalan đang có quá nhiều cầu thủ "già cỗi". 

Theo nguồn tin từ báo giới TBN, mục tiêu đầu tiên mà Koeman nhắm tới sau khi nhậm chức là cậu học trò ở ĐT Hà Lan, Van de Beek. Hơn hết, nhiệm vụ của vị chiến lược gia này đó là giúp Barcelona tìm lại vị thế trong mùa giải tới với những danh hiệu ở cả 3 đấu trường là La Liga, cúp nhà vua cũng như cúp C1.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha