Ronaldo cùng Juventus đến sân nhưng không được thi đấu

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 10:40
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù Cristiano Ronaldo và toàn đội Juventus đã có mặt tại sân Allianz để đá vòng 3 Serie A song cuối cùng, do đối thủ AS Roma không có mặt khiến trận đấu không thể diễn ra.

Theo lịch thi đấu, Juventus sẽ có cuộc tiếp đón Napoli trên sân nhà vào lúc 1h45 rạng sáng nay 5/10 (theo giờ Việt Nam). Ronaldo và các đồng đội đã đến sân đúng như kế hoạch, ra sân khởi động rồi ngồi chờ suốt 45 phút nhưng cuối cùng trận đấu vẫn không được diễn ra.

Bởi lẽ, Napoli đã không xuất hiện. Trước trận đấu, đội bóng miền Nam Italia gửi yêu cầu hoãn trận đấu lên BTC Serie A nhưng phía Juventus đã từ chối thỏa thuận này. Trả lời phỏng vấn Sky Italy, chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli cũng tiết lộ chủ tịch của Napoli, Aurelio De Laurentiis đã nhắn tin cho ông xin hoãn.

“Ông ấy muốn hoãn trận đấu. Đó là một yêu cầu hợp lý về tình nhưng chúng ta có những luật lệ rõ ràng và buộc phải tuân theo.

Tôi không có quyền nói luật cần được thay đổi. Tất cả những gì tôi có thể làm là tuân theo luật. Các điều luật đã chỉ rõ một đội bóng phải làm gì khi xuất hiện ca nhiễm bệnh”.

Ronaldo và các đồng đội vẫn tới sân khởi động như bình thường

Trước thềm cuộc đối đầu với Juventus, Napoli đã phát hiện có 2 cầu thủ bị nhiễm Covid-19 là Eljif Elmas và Piotr Zielinski. Điều này đồng nghĩa với việc cơ quan y tế địa phương yêu cầu toàn đội Napoli không được phép di chuyển tới Turin nhằm tránh nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh.

Theo quy định của Serie A cũng như Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), các đội bóng vẫn phải ra sân thi đấu nếu có đủ 13 cầu thủ trong đội hình (bao gồm 1 thủ môn). Napoli chỉ có 2 ca nhiễm Covid-19 nên hoàn toàn có đủ lực lượng tham gia trận đấu với Juventus.

Lúc này, Napoli đang đứng trước nguy cơ bị xử thua trắng 0-3 và phải nộp một khoản tiền phạt cực kì lớn. BLĐ Napoli quyết định sẽ kháng cáo và cho rằng, họ buộc phải thực thi lệnh cấm của chính quyền địa phương chứ không phải tự ý bỏ trận.

Juventus cũng có 2 ca nhiễm Covid-19 trong số những nhân viên của đội. Tuy nhiên, vì trận đấu giữa Juventus và Napoli diễn ra trên sân nhà nên ĐKVĐ Serie A không bị hạn chế di chuyển.

Juventus có thể được xử thắng 0-3 mà không cần thi đấu

Nếu BTC thông qua quyết định xử phạt Napoli, Juventus sẽ có 3 điểm mà không cần tốt bất kì chút sức lực nào. Hiện tại, Juventus đang đứng thứ 8 trên BXH với 4 điểm sau 2 lượt trận.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết