Trận đấu Juventus - Napoli vẫn diễn ra bất chấp chính quyền ngăn cản

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 08:13
3.3 /5 của 2 đánh giá

Mới đây Napoli đã công bố 2 trường hợp nhiễm Covid-19. Chính quyền thành phố Napoli yêu cầu toàn đội cách ly nhưng BTC Serie A vẫn quyết định để lịch thi đấu giữa đội bóng này và Juventus trong trận cầu tới diễn ra bình thường.

2 trường hợp mới được Napoli xác nhận đã dương tính với Covid-19 chính là Piotr Zielinski và Elif Elmas. Theo chính quyền thành phố Napoli, họ đã yêu cầu toàn thể CLB thành Naples không được đến Juventus vào rạng sáng ngày mai theo giờ Việt Nam (5/10) để thi đấu vòng 3 Serie A.

Về phần Juventus, dù nhận được thông tin kể trên, họ cho biết vẫn đủ khả năng tổ chức trận đấu này như thường lệ. Do đó, BTC Serie A cũng quyết định giữ nguyên lịch thi đấu của 2 đội ở vòng đấu thứ 3.

Nếu như không thể chạm trán với Juventus theo đúng kế hoạch, Napoli sẽ phải chấp nhận thua trắng 0-3 dù không thi đấu dù chỉ 1 phút.  Điều này chắc chắn ảnh hưởng nhiều tới tham vọng của họ vào mùa giải năm nay, do vậy đội chủ sân San Paolo sẽ cần có những thương thảo với chính quyền thành phố.

Juventus và Napoli rất nỗ lực để trận đấu tới giữa hai đội được diễn ra bình thường

Việc làm trái luật là điều Napoli khó lòng thực hiện. Họ hoàn toàn có nguy cơ bị phạt nặng, hay trong tương lai không được chính quyền tạo điều kiện. Nhưng về phần UEFA, họ lại ban hành luật trận đấu sẽ diễn ra nếu như trong nhân sự của một CLB đạt được tối thiểu 13 người, trong đó có ít nhất 1 thủ môn.

Cả Juventus cũng như Napoli đều có được phong độ tốt sau 2 vòng đã đấu. Với Napoli, họ tỏ ra có phần ấn tượng hơn khi đã có 6 điểm tuyệt đối, bên cạnh đó còn nã vào lưới các đối thủ tới 8 lần. Còn về phía Juventus, con số tương tự của họ là 4 điểm.

Napoli sẽ là đối thủ xứng tầm để Ronaldo cho tất cả thấy tuổi tác đối với anh không phải là vấn đề

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, cụ thể ở vòng 6 trận trở lại đây, Napoli và Juventus đang có tỷ số cân bằng nhau với mỗi đội có được 3 chiến thắng. Cristiano Ronaldo, chân sút số một của Lão bà đã có được cho riêng bản thân anh 2 bàn thắng mỗi khi chạm mặt Napoli tại sân chơi Serie A.

 Đặng Phong

Bình luận bài viết