Ronaldo tái hiện kỷ lục của Messi trong ngày Juventus thua trận

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 09:57
2.6 /5 của 102 đánh giá

Dù Juventus phải nhận thất bại đau đớn 2-4 trước AC Milan tại vòng 31 Serie A, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn có một bàn thắng để tái hiện kỷ lục ghi bàn của "đối thủ" Lionel Messi.

Ở vòng 31 Serie A, Juventus có chuyến làm khách trước AC Milan. Dù có khởi đầu như mơ khi dẫn trước đối thủ 2-0 song sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự đã khiến đội bóng thành Turin phải trả giá. Chỉ trong vòng 6 phút, AC Milan thực hiện cuộc lội ngược dòng khó tin để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2.

Chủ nhân 2 pha lập công cho Juventus là Adrien Rabiot và Cristiano Ronaldo. Mặc dù không thể giúp Juventus giành chiến thắng nhưng với bàn thắng này, Ronaldo tiếp tục lập thêm một kỷ lục đáng nể nữa trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình.

Ronaldo lập kỷ lục với pha lập công vào lưới AC Milan

Cụ thể, đây đã là lần thứ 10 cầu thủ người Bồ Đào Nha vượt qua mốc 25 bàn thắng trong một mùa giải kể từ mùa 2007-2008. Trước đó, Ronaldo làm được điều này 1 lần cùng với MU và 8 lần cùng với Real Madrid.

Trong giai đoạn này, không có cầu thủ nào thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu làm tốt hơn, chỉ có duy nhất Lionel Messi từng đạt đến cột mốc kể trên (10 mùa). Tuy nhiên, thành tích của Ronaldo có phần nhỉnh hơn bởi CR7 thi đấu tại 3 giải VĐQG khác nhau, trong khi Messi chỉ chơi bóng tại La Liga.

Nếu xét rộng ra trên mọi đấu trường, đây là lần thứ 11 trong sự nghiệp mà Ronaldo đạt đến con số 30 bàn thắng trong một mùa giải cho một CLB. Dù đã bước sang tuổi 35 hồi đầu năm nay, song Ronaldo vẫn đang sở hữu bản năng sát thủ đáng kinh ngạc.

→ Xem thêm: Soi kèo bóng đá Ý

Trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa giải năm nay, CR7 cũng đang bám sát người dẫn đầu là Ciro Immobile của Lazio với 3 bàn kém hơn (26 so với 29). Serie A còn tới 7 vòng đấu nữa mới hạ màn và Ronaldo hoàn toàn đủ sức để trở thành Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Ronaldo có 10 mùa ghi trên 25 bàn tại 1 giải VĐQG

Thất bại trước AC Milan cũng không ảnh hưởng đến ngôi vị số 1 của Juventus bởi ở vòng đấu này, đội xếp thứ 2 là Lazio cũng thua tức tưởi trước Lecce với tỉ số 1-2. Khoảng cách giữa 2 đội vẫn lên tới 7 điểm và Juventus đang có lợi thế lớn để giành chức vô địch giải đấu cao nhất nước Ý lần thứ 9 liên tiếp.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết