Ronaldo, Messi và những ngôi sao gây tiếc nuối vì QBV 2020 bị hủy bỏ

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 11:13
3.5 /5 của 7 đánh giá

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) 2020 đã chính thức bị hủy bỏ. Đó rõ ràng là tin buồn với các fan hâm mộ đồng thời tạo ra sự tiếc nuối của các cổ động viên đối với Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và nhiều ngôi sao khác.

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến cho France Football – đơn vị tổ chức trao giải QBV buộc phải tuyên bố hủy bỏ danh hiệu này trong năm 2020. Đây rõ ràng là điều tiếc nuối không chỉ với các cầu thủ mà còn cả những fan hâm mộ. Chắc chắn, nhiều cổ động viên hẳn sẽ ngẩn ngơ và cảm thấy buồn cho không ít các ngôi sao có thể cạnh tranh giải thưởng này nếu nó không bị hủy bỏ trong năm nay, đó là:

Lionel Messi (Barcelona)

Không cần phải nói nhiều về đẳng cấp của Messi nữa. Mùa giải năm nay, dù cho Barcelona có phong độ rất thiếu ổn định và đã để tuột mất chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid song M10 vẫn cho thấy màn trình diễn tuyệt vời mà mình tạo ra. 25 bàn thắng để lần thứ 7 trong sự nghiệp giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) đồng thời vượt qua người đồng đội cũ Xavi để trở thành cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất lịch sử giải đấu (21 lần). Messi cho thấy anh vẫn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu QBV nếu giải thưởng này còn tồn tại trong năm nay.

Messi vẫn có mùa giải ổn định trong màu áo Barcelona 

Ngoài ra, tiền đạo người Argentina cũng đang là cầu thủ gần nhất sở hữu vinh dự ấy khi giành chiến thắng vào năm 2019 để lần thứ 6 mang QBV về phòng trưng bày danh hiệu cá nhân.

Cristiano Ronaldo (Juventus)

Sau năm thi đấu đầu tiên không thực sự nổi bật, Ronaldo đang trải qua mùa giải bùng nổ trong màu áo Juventus. 30 pha lập công tại Serie A sau 34 vòng đấu, cùng Ciro Immobile cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới, tiền đạo người BĐN vẫn cho thấy đẳng cấp thượng thừa dù đã ở tuổi 35.

Chưa dừng lại ở đó, bất chấp thất bại tại lượt đi vòng 1/8, Ronaldo cùng Juventus vẫn còn 90 phút trên sân nhà để lật ngược thế cờ trước Lyon ở đấu trường châu Âu. Bởi vậy cho nên, hành trình cúp C1 của Bà đầm già cũng đang là khá sáng sủa.

Ronaldo vẫn đang tỏa sáng tại Juventus 

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 50 bàn tại 3 giải đấu là ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A. Chừng đó đủ để giúp CR7 có tên trong danh sách đề cử QBV 2020 nếu giải thưởng này tồn tại trong năm nay.

Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Trong số những cầu thủ khiến người hâm mộ tiếc nuối nhất bởi quyết định từ France Football thì chắc chắn phải có Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan có mùa giải bùng nổ với Bayern khi cùng Hùm xám xứ Bavaria vô địch 2 đấu trường quốc nội là Bundesliga với cúp quốc gia Đức.

Ngoài ra, Bayern cũng đang vững chắc tiến bước tại cúp C1 sau khi đã thắng đậm Chelsea tới 3-0 ngay trên sân khách. Lewandowski cùng với Hùm xám xứ Bavaria đang hướng tới cú ăn ba lịch sử trong mùa giải năm nay.

Lewandowski thực sự thăng hoa tại Bayern mùa giải này

Ở phương diện cá nhân, anh là vua phá lưới Bundesliga với 34 pha lập công. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo 31 tuổi sở hữu 51 bàn thắng và 6 đường kiến tạo sau 43 lần ra sân. Đó cũng đang là thành tích tốt nhất mà một cầu thủ có được ở các giải vô địch quốc châu Âu trong mùa bóng năm nay.

Rõ ràng, việc danh hiệu QBV 2020 bị hủy bỏ thực sự là điều gây ra tiếc nuối đối với chân sút người Ba Lan.

Kevin De Bruyne (Man City)

Bất chấp việc The Citizens không thể bảo vệ danh hiệu ngoại hạng Anh cũng như FA Cup, De Bruyne vẫn chứng minh đẳng cấp thượng thừa của mình trên sân cỏ. 18 đường kiến tạo ở ngoại hạng Anh, cao nhất giải đấu đủ để cho thấy bản lĩnh từ tiền vệ người Bỉ.

De Bruyne vẫn vô cùng xuất sắc tại Man City

Ở đấu trường châu Âu, Man City đang có lợi thế trước Real nhờ thắng lợi 2-1 ngay tại TBN. Đóng góp lớn vào chiến công ấy là 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo của Kevin De Bruyne. Man City hoàn toàn có thể lên ngôi tại Champions League 2019/20, và khi ấy, vai trò cũng như tầm quan trọng mà cầu thủ người Bỉ tạo ra là điều không cần phải bàn cãi.

Sergio Ramos và Karim Benzema (Real Madrid)

Trong hành trình đăng quang ngôi vô địch La Liga của Real Madrid, Ramos và Benzema chính là bộ đôi đóng góp nhiều nhất. Bộ đôi này đều tỏa sáng với những bàn thắng quan trọng giúp Kền kền trắng duy trì chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp, qua đó vượt mặt Barcelona để lên ngôi.

Hai cầu thủ đưa Real tới chức vô địch La Liga

Với màn trình diễn ổn định trong quãng thời gian qua, Ramos cùng với Benzema sẽ là đầu tàu trong hành trình “lật ngược” trước Man City tại đấu trường C1. Việc QBV 2020 bị hủy bỏ phần nào cũng sẽ khiến các fan Real tiếc nuối cho bộ đôi cầu thủ này.

Gia Huy

Bình luận bài viết