Ronaldo và BĐN sẽ bảo vệ thành công ngôi vương tại Euro 2020, vì sao?

BĐN vừa công bố danh sách chính thức 26 cầu thủ tới tham dự Euro 2020. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, đội bóng bên bán đảo Iberia chắc chắn sẽ hướng tới mục tiêu bảo vệ danh hiệu này. Họ có nhiều lý do để tự tin vào điều đó.


Tại Euro 2016, BĐN đã gây bất ngờ khi lên ngôi vô địch. Sau 5 năm, vị thế của họ đã rất khác khi tới với Euro 2020. Dù phải nằm trong bảng đấu tử thần với Đức, Pháp cùng Hungary song đội bóng bên bán đảo Iberia vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Trên thực tế, có ít nhất 3 lý do để BĐN tin tưởng vào điều đó, bao gồm:

Sự ổn định của “đầu tàu" Cristiano Ronaldo

Tại Euro 2016, Ronaldo có thể không phải là cái tên ghi bàn đem về chức vô địch trong trận chung kết cho BĐN nhưng anh là người đã đưa đội bóng này đi tới trận đấu cuối cùng với màn trình diễn siêu đẳng.

Ở Euro 2020, Ronaldo vẫn là đầu tàu của đội bóng nhờ phong độ ổn định và xuất sắc đã thể hiện trong màu áo Juventus. Bất chấp việc Bà đầm già thành Turin chưa có mùa giải thành công song với cá nhân Ronaldo, anh vẫn xô đổ hàng loạt các kỷ lục của bóng đá thế giới.

Ronaldo vẫn đang duy trì phong độ cực cao ở mùa giải năm nay 

Với một cái tên toàn diện và đẳng cấp như Ronaldo trong đội hình, hàng công BĐN vẫn sẽ là nỗi ám ảnh với bất cứ đội bóng nào. Chắc chắn, CR7 có thừa khao khát để tiếp tục cùng đội bóng đứng trên đỉnh cao bóng đá châu Âu. Vì thế, anh sẽ làm tất cả nhằm hiện thực hoá giấc mơ đó.

Đội hình đồng đều với nhiều cầu thủ đủ khả năng tạo ra đột biến

Tại Euro 2016, đội hình BĐN khi đó không được đánh giá cao bởi ngoài Ronaldo, rất khó để tìm được một cái tên khác thực sự sáng giá. Tuy nhiên,ở thời điểm hiện tại, đội bóng này lại đang sở hữu dàn cầu thủ được xem là đồng đều bậc nhất giải đấu.

BĐN đang là tập thể của rất nhiều các ngôi sao thành danh trên khắp mọi giải đấu ở châu Âu, nổi bật là ngoại hạng Anh với những cái tên như: Cancelo, Ruben Dias, Bernardo Silva (Man City), Diogo Jota (Liverpool) hay Bruno Fernandes (MU). Đó là còn chưa kể những Joao Felix, Ruben Neves hay Andre Silva.

BĐN sở hữu quá nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng 

Có thể thấy rằng, trong tay Fernando Santos hiện tại là quá nhiều các cầu thủ xuất sắc khiến cho vị chiến lược gia này sẽ phải trải qua một “cơn đau đầu" về việc lựa chọn nhân sự ở đội hình chính thức.

Không chỉ đồng đều, dàn cầu thủ nói trên còn có nhiều gương mặt đủ sức tạo ra đột biến hoặc gây ấn tượng mạnh ở các giải đấu trong mùa bóng vừa qua. Đó là trung vệ Ruben Dias - người vừa giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh" do Hiệp hội các cây viết bóng đá Anh (FWA) bầu chọn, là “phù thuỷ" trong lối chơi Bernardo Silva, là tốc độ cùng khả năng dứt điểm đa dạng từ Jota và không thể bỏ qua là tiền vệ công hàng đầu thế giới, Bruno Fernandes.

Và một trung vệ quá xuất sắc 

Đằng sau Ronaldo là một dàn những vệ tinh xuất chúng. Vì thế, rất khó để đối thủ có thể ngăn BĐN ghi bàn tại Euro 2020.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Euro

Tài dùng người của Fernando Santos

Thêm một lý do nữa để người ta tin rằng BĐN sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch, đó là khả năng đọc trận đấu, tài dùng người của Fernando Santos. Ở Euro 2016, dù cho đội bóng không có nhiều ngôi sao song chính việc “liệu cơm, gắp mắm" một cách tài tình từ vị chiến lược gia này đã giúp cho “Brazil châu Âu" vô địch.

Những quyết định sử dụng Renato Sanches hay việc đưa vào sân Eder trước khi cầu thủ này ghi bàn quyết định giúp BĐN thắng Pháp ở chung kết cho thấy Fernando Santos rất mát tay với các cách dùng người của mình.

Họ cũng có 1 HLV lão làng trên băng ghế chỉ đạo 

Giờ đây, khi đang sở hữu dàn cầu thủ với chất lượng đồng đều bậc nhất giải đấu, vị thuyền trưởng đó sẽ lại càng có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn và đưa ra những đội hình tối ưu nhằm hướng tới các kết quả ấn tượng.

Với 3 lý do kể trên, BĐN và các fan hâm mộ đội bóng này có thể tự tin rằng họ sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Euro mà mình đang nắm giữ, qua đó tiếp tục khẳng định sự thống trị ở lục địa già.

Bình luận