Lý do tin rằng Ronaldo vượt Lewandowski giành Chiếc giày vàng châu Âu

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 10:15
2.6 /5 của 8 đánh giá

Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể vượt mặt Robert Lewandowski để giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2019/20 nếu duy trì hiệu suất ghi bàn như hiện tại. Thậm chí CR7 còn có thể phá kỷ lục ghi bàn của người đồng đội Gonzalo Higuain.

Vòng 32 Serie A, Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng trên chấm 11m để giải cứu Juventus trong cuộc đón tiếp Atalanta. Chiến thắng này giúp đội bóng thành Turin chạm 1 tay vào chức cúp vô địch Serie A khi bỏ xa đội đang đứng ở vị trí thứ hai là Lazio khoảng cách lên đến 8 điểm.

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Atalanta cũng giúp CR7 có cả 6 trận đấu ghi bàn cho Juventus tại Serie A kể từ khi giải đấu quay trở lại sau dịch bệnh. Màn tỏa sáng rực rỡ ở nửa sau mùa giải cũng giúp CR7 rộng cửa cạnh tranh hàng loạt danh hiệu cá nhân.

Ronaldo liên tục ghi bàn kể từ khi Serie A trở lại sau dịch bệnh

Với 28 bàn thắng đã ghi được ở Serie A mùa này, Ronaldo chỉ còn kém người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Immobile đúng 1 pha lập công. Trong khi đó ở cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu, siêu sao 35 tuổi cũng chỉ còn kém Lewandowski 6 bàn, trong khi Serie A vẫn còn 6 vòng chưa đấu.

Kể từ ngày 22/6 trở lại đây, Ronaldo đạt  hiệu suất hơn 1 bàn/ trận (7 bàn trong 6 trận gần nhất). Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn đó, trong 6 trận đấu còn lại CR7 hoàn toàn có thể ghi được 7 bàn hoặc thậm chí là hơn, qua đó vượt qua Lewandowski – người đang dẫn đầu trong cuộc đua giày vàng châu Âu 2019/20 trong khi Bundesliga đã kết thúc.

Lewandowski đang sở hữu 34 bàn ở Bundesliga 2019/20

Thậm chí nếu Ronaldo ghi 8 bàn trong 6 trận đấu còn lại, anh hoàn toàn có thể san bàn kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải mà người đồng đội ở Juventus - Gonzalo Higuain từng nắm giữ với Napoli trong chiến dịch 2015/16 với 36 bàn.

Vòng 33, Juventus có chuyến làm khách tới sân của Sassuolo (02h45 ngày 16/7) trên sân Mapei Stadium. Đây là cơ hội không thể tốt hơn giúp Ronaldo và các đồng đội nâng cao điểm số trên BXH, qua đó nuôi hy vọng giành chức vô địch Serie A sớm khi khoảng cách lúc này của Juventus với đội đang đứng thứ hai là Lazio đã là 8 điểm.

Phong Trần

Bình luận bài viết