Hà Nội FC và nhiều CLB V-League “méo mặt” vì ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 14:44
5 /5 của 1 đánh giá

Đợt tập trung vào tháng 12 của ĐT Việt Nam giúp HLV Park Hang Seo có những đánh giá về chất lượng cầu thủ sau hơn 1 năm không tập trung đội bóng nhưng cũng là lúc Hà Nội FC cũng nhiều CLB V-League phải “méo mặt”.

ĐT Việt Nam vừa kết thúc gần 1 tháng tập trung sau khi các cầu thủ có 2 trận giao hữu với lứa đàn em U22. Dù khoảng thời gian nói trên không quá dài song HLV Park Hang Seo cũng đã có những đánh giá tổng quan về các cầu thủ cũng như khả năng liên kết của đội bóng.

Thầy Park có thể tạm yên tâm vì phong độ tương đối ổn định từ các trụ cột sau hơn 1 năm không khoác áo đội tuyển nhưng với nhiều CLB, họ đang thực sự cảm thấy âu lo khi phải đón các bệnh binh từ đội tuyển trở về.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, bóng đá Việt Nam sẽ quay trở lại với trận tranh siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội FC với Viettel (9/1/2021). Một tuần sau đó (16/1/2021), V-League 2021 sẽ chính thức bắt đầu. Nhưng lúc này, có không ít các đội bóng đang thấy bất an về tình hình của các trụ cột.

Thành Chung tập tễnh rời sân trong trận ĐT Việt Nam với U22 vào ngày 27/12 

Đó là Hà Nội FC với trường hợp của trung vệ Thành Chung. Chứng kiến cầu thủ tập tễnh rời sân trong những phút cuối trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U22, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô hẳn không thoát khỏi cảm giác lo lắng. 

Dù cho thầy Park tiết lộ rằng Thành Chung không gặp chấn thương nặng nhưng khả năng ra sân của anh ở trận tranh siêu cúp vẫn còn bỏ ngỏ.

Đối thủ của Hà Nội FC ở trận đấu ấy, ĐKVĐ V-League Viettel cũng đang méo mặt vì Quế Ngọc Hải. Đội trưởng ĐT Việt Nam được chuẩn đoán rách cơ và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Như thế, đội bóng quân đội không chỉ mất cặp bài trùng ở tuyến phòng ngự với Bùi Tiến Dũng tại siêu cúp mà thậm chí còn là 2,3 vòng đầu tiên ở V-League. 

Đây rõ ràng là mất mát lớn đối với Viettel bởi khả năng cũng như tầm quan trọng của Ngọc Hải là điều không cần phải bài cãi.

Nhưng đâu chỉ có 2 CLB thủ đô đau đầu vì cầu thủ lên tuyển. Ở trận đấu trước đó, ĐTQG cũng nhận tổn thất khi Vũ Xuân Cường và Hồ Tuấn Tài rời sân sớm vì những chấn thương về cơ. 

Trước đó, ĐT Việt Nam cũng đã có những ca chấn thương khác nhau khiến nhiều CLB V-League "méo mặt"

Vũ Xuân Cường là hậu vệ cánh số 1 của Thanh Hóa, trong khi Hồ Tuấn Tài đang cần chứng minh nhiều điều trong màu áo mới CLB TP.HCM. Chấn thương có thể sẽ khiến họ bỏ lỡ các trận đấu đầu tiên tại V-League, điều mà bất cứ đội bóng nào cũng chẳng hề mong muốn.

Và cuối cùng, góp mặt trong danh sách này là Than Quảng Ninh. Ngôi sao mai sáng giá nhất của họ Hai Long thậm chí còn chưa được ra sân trong 2 trận giao hữu thì đã dính chấn thương sụn chêm ở buổi tập tại ĐT Việt Nam.

Giấc mơ tuyển quốc gia khép lại chóng vánh với anh ở đợt tập trung tháng 12 còn đội chủ sân Cẩm Phả mất Hai Long trong ít nhất 3 tháng bởi chấn thương ấy. Với bối cảnh lực lượng đang ảnh hưởng nghiêm trọng khi các trụ cột lần lượt ra đi, việc không có sự phục vụ của Hai Long sẽ khiến Than Quảng Ninh thực sự gặp khó trong giai đoạn đầu V-League 2021.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam