Sao Arsenal tự tin gây bất ngờ trước Man City bởi 2 lý do

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 09:50
5 /5 của 1 đánh giá

Ngôi sao của Arsenal, thủ môn Bernd Leno mới đây đã chỉ ra 2 lý do mà Arsenal tự tin có thể gây bất ngờ trước Man City ở cuộc đối đầu giữa 2 đội tại giải Ngoại hạng Anh vào ngày 17/6 tới.

Trận cầu tâm điểm của giải khi tái khởi động sau thời gian dài phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 chắc chắn là cuộc đối đầu giữa và . Theo đúng lịch, trận đấu bù vòng 28 này đã phải diễn ra từ đầu tháng 3 nếu dịch bệnh không xuất hiện.

Tuy nhiên, dù thi đấu ở thời điểm nào thì đại chiến giữa Man City và Arsenal cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và NHM. Xét trên thực tế, đội bóng thành Manchester được đánh giá cao hơn, nhưng không vì thế mà Arsenal hoàn toàn hết hy vọng.

Mới đây, thủ thành của đội chủ sân Emirates, Bernd Leno đã chỉ ra 2 lý do mà Arsenal có thể tự tin gây bất ngờ trước Man City. Lý do đầu tiên đó là cầu thủ cả 2 đội đều trải qua quãng thời gian dài không thi đấu đỉnh cao, nên thể trạng cũng như tinh thần không ở mức 100%. Do đó, xuất phát điểm của 2 đội bóng là như nhau và sẽ không có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp.

Thủ môn Leno tự tin Arsenal tạo ra bất ngờ trước Man City

Song đó chỉ là lý do thứ yếu. Điều quan trọng nhất nằm ở người chèo lái. Trước khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Arsenal hồi tháng 12 năm ngoái, từng có 3 mùa giải làm trợ lý HLV cho tại giải Ngoại hạng Anh.

“Mikel nắm rõ từng cầu thủ và hiểu Guardiola hơn bất cứ ai. Tôi nghĩ Mikel đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch hoàn hảo và tôi tin rằng, đội bóng của chúng tôi có thể tạo ra bất ngờ trước Man City”.

Không chỉ đảm nhận công việc trợ lý cho Guardiola, Arteta còn rất thân thiết và gần gũi với chiến lược gia người Tây Ban Nha trong cuộc sống thường ngày. Chính Guardiola là người ủng hộ và động viên Arteta thử sức ở vai trò HLV trưởng của Arsenal. Vì vậy, phát biểu của Leno là hoàn toàn có cơ sở.

HLV Arteta và Guardiola rất thân thiết 

Hiện tại, Arsenal đang tạm xếp thứ 9 trên BXH, kém 8 điểm so với nhóm được dự Cúp C1 nhưng thi đấu ít hơn một trận. 3 điểm có được trước Man City sẽ giúp ích rất nhiều cho Pháp thủ trong cuộc đua giành vé dự đấu trường châu Âu mùa giải tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.