Sau FIFA, Việt Nam tiếp tục được AFC vinh danh

Thứ Ba, ngày 31/12/2019 - 17:05
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi được liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vinh danh, bóng đá Việt Nam tiếp tục có vinh dự được liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xướng tên.

2019 cũng là năm khép lại một thập kỷ (2010 – 2019). Liên đoàn bóng đá châu Á cũng đã có dịp nhìn lại những thành công vang dội của bóng đá châu lục này. Và bóng đá Việt Nam đã vinh dự có mặt trong chiến tích 10 năm của AFC.

Bóng đá Việt Nam đã liên tiếp gặt hái những thành công không chỉ ở khu vực mà còn là châu lục, đoàn quân của HLV Park Hang Seo dần được đánh giá cao về vị thế trên bản đồ bóng đá châu Á. Với AFC, ấn tượng nhất chính là việc đội tuyển Việt Nam vào đến vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Việt Nam đã được AFC vinh danh là một trong những đội tuyển gặt hái thành tích chưa từng có trong một thập niên qua. AFC nhận định chính màn trình diễn của các đội bóng nằm ngoài danh sách ứng cử viên vô địch mới là điều đáng chú ý tại Asian Cup năm nay, điển hình trong số đó là Việt Nam cùng Kyrgyzstan, Thái Lan

Việt Nam đã lọt tới tứ kết Asian Cup 2019

Khác với 12 năm trước trong vai trò đồng chủ nhà, con đường dành cho Việt Nam ở Asian Cup 2019 gập ghềnh hơn. Việt Nam của HLV Park Hang Seo sau khi vượt qua vòng bảng với tư cách 1 trong 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất đã đánh bại Jordan ở vòng 1/8 để góp mặt ở tứ kết.

Chưa dừng lại ở đó, Việt Nam còn đang thể hiện phong độ cực kì ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2022. Việt Nam đã bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á một cách khó khăn khi chạm mặt ba láng giềng đáng gờm là Thái Lan, Indonesia và Malaysia, cùng đội bóng hùng mạnh UAE. 

Tuy nhiên thầy trò ông Park Hang Seo đã xuất sắc vượt qua những khó khăn và khẳng định được đẳng cấp của mình. “Những chiến binh sao vàng” đã bất bại sau 5 lượt trận, với 3 trận thắng, 2 trận hòa và đang dẫn đầu bảng.

Cục diện hiện tại đặt thầy trò Park Hang Seo vào thế thuận lợi để đua tranh suất đi tiếp vào giai đoạn cuối cùng – điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam đã xuất hiện trong chiến tích 10 năm của AFC

Cấp độ bóng đá trẻ của Việt Nam cũng thành công với vé dự U20 World Cup 2017 và ngôi á quân VCK U23 châu Á. Những thành tích ấn tượng đó đã giúp Việt Nam tạo được tiếng vang lớn trong khu vực cũng như ở châu lục.

Theo AFC, bóng đá Việt Nam đã đạt thành tích chưa từng có trong 10 năm qua, qua đó xứng đáng nằm trong những ấn tượng và thành công nhất của bóng đá châu Á xuyên suốt 1 thập kỷ. 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam