Sau Paulinho, Barca lại nhắm mua hàng Trung Quốc

Thứ Bảy, ngày 24/04/2021 - 14:41
5 /5 của 1 đánh giá

Alex Teixeira hiện đang nằm trong tầm ngắm của Barca và Ronald Koeman. Tiền vệ này từng có thời gian khoác áo Jiangsu Suning thi đấu ở giải ngoại hạng Trung Quốc.

Theo tờ El Gol Digital, Barca đang rục rịch tiến hành những kế hoạch để chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV trưởng của đội bóng là Ronald Koeman được cho là đã lên danh sách những mục tiêu chuyển nhượng của Barca mùa hè này. Trong đó, Alex Teixeira đang nổi lên như là một sự lựa chọn lý tưởng giúp cho HLV người Hà Lan tăng cường hỏa lực ở vị trí tiền vệ tấn công.

Alex Teixeira từng có quãng thời gian thi đấu thành công ở Trung Quốc

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Teixeira từng có thời gian khoác áo Jiangsu Suning (Giang Tô Tô Ninh) thi đấu ở giải Ngoại hạng Trung Quốc (Chinese Super League). Tiền vệ người Brazil đã chia tay CLB này vào tháng 1/2021 và đang là một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. 

Teixeira hiện vẫn đang là một cầu thủ tự do. Bởi vậy anh sẽ một phương án mà Barca có thể tính tới trong bối cảnh mà Blaugrana đang phải đối mặt với một khoản nợ khổng lồ. 

Teixeira trưởng thành từ lò đào tạo của Vasco De Gama của Brazil và tên tuổi của anh được châu Âu biết đến trong màu áo Shakhtar Donetsk. Anh đã ra sân tổng cộng 222 trận và ghi được 89 bàn thắng cho gã khổng lồ của bóng đá Ukraina trước khi chuyển sang Jiangsu Suning. CLB của Trung Quốc đã phải bỏ ra tới 50 triệu Euro để sở hữu Teixeira vào đầu năm 2016.

Trong màu áo Jiangsu Suning, Teixeira đã phá nhiều kỷ lục với việc ghi 73 bàn và có 43 đường kiến tạo chỉ sau 153 trận đấu. Những đóng góp này của anh đã giúp Jiangsu Suning trở thành một thế lực của bóng đá Trung Quốc và lên ngôi vô địch giải ngoại hạng Trung Quốc vào năm 2019.

Trước đó anh được nhiều người biết đến vì tỏa sáng ở Châu Âu

Với việc Philippe Coutinho nhiều khả năng sẽ rời sân Nou Camp để quay về Anh thi đấu, Barca càng có lý do để quyết tâm hơn trong việc chiêu mộ Teixeira. Phong cách thi đấu tấn công bùng nổ của của Teixeira hứa hẹn sẽ giúp Barca quên đi nỗi thất vọng mà Coutinho để lại.

>> Xem thêm: Bảng xếp hạng La Liga

Thật ra việc Barca nhắm tới một cầu thủ từng chơi ở Trung Quốc không phải là một điều mới mẻ gì. Vài năm trước đây, đội chủ sân Nou Camp đã bất ngờ việc đem về Paulinho khi cầu thủ người Brazil còn đang thuộc biên chế của CLB Quảng Châu, Trung Quốc. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha