Messi và Barca: Chuyên gia tăng độ khó cho game

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 11:23
5 /5 của 1 đánh giá

Bên cạnh việc nâng cao thành tích ghi bàn ấn tượng của mình sau trận thắng Getafe, Lionel Messi còn thiết lập một con số thống kê đen đủi ở mùa giải này.

Lionel Messi là ngôi sao sáng nhất trong trận đại thắng 5-2 của Barcelona trước Getafe tại vòng 31 La Liga 2020/2021. Anh ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần, và sở hữu nhiều thống kê ấn tượng như 7 pha dứt điểm, 3 lần qua người thành công, tạo 2 cơ hội. Không quá khó hiểu khi siêu sao người Argentina được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Getafe, Messi đã cân bằng thành tích với Cristiano Ronaldo trong cuộc chiến giành Chiếc giày Vàng châu Âu với 25 bàn thắng. Ngoài ra anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ghi được ít nhất 25 bàn thắng trong 12 mùa giải liên tiếp.

Xà ngang từ chối bàn thắng của Messi

Bên cạnh việc nâng cao thành tích ghi bàn ấn tượng của mình sau trận thắng Getafe, Lionel Messi còn thiết lập một con số thống kê đen đủi ở mùa giải này.

Cụ thể tính ở mùa giải này, Messi đã có tới 12 lần sút trúng cột dọc và xà ngang. Ở trận đấu gặp Getafe vừa qua, Messi đã thực hiện cú “nã đại bác” ở rìa vòng cấm dội xà ngang khung thành bật ra. Kịch bản này giống như trận chung kết Cúp Nhà vua trước Bilbao diễn ra cách đây chưa lâu khi Frenkie de Jong nhận cú mớm bóng từ Messi dứt điểm trúng cột dọc ở phút thứ 5.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Thành tích bất đắc dĩ này của Messi không có cầu thủ nào làm được tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Nếu may mắn hơn, siêu sao người Argentina đã dẫn đầu trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng châu Âu, vượt qua cả người dẫn đầu là Robert Lewandowski, trung phong của Bayern Munich ghi tới 35 bàn tại Bundesliga.

Thành tích đen đủi của Messi khiến Barca nâng tổng số lần bị chối bàn thắng bởi cột dọc và xà ngang lên con số 35, cũng nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Ở trận đấu với Getafe, ngoài Messi, De Jong cũng bị cột dọc từ chối bàn thắng ngay ở phút thứ năm.

Barca vẫn dẫn đầu thành tích ghi bàn ở La Liga dù là CLB đen đủi nhất châu Âu

Trong đội hình Barca, Antoine Griezmann là cầu thủ đứng sau Messi ở thống kê đen đủi. Tiền đạo người Pháp có 5 lần bị cột dọc hay xà ngang từ chối.

>>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Dù là đội bóng đen đủi nhất châu Âu nhưng Barca vẫn là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mùa này với 74 bàn thắng sau 31 vòng đấu. Thế mới nói Messi và Barca là chuyên gia tăng độ khó cho game ở mùa giải này.

Video highlights Barca - Getafe La Liga vòng 31:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha