Barca ra thông báo, kiên quyết không từ bỏ Super League

Thứ Sáu, ngày 23/04/2021 - 07:00
5 /5 của 1 đánh giá

Bất chấp việc Super League đang phải trì hoãn vô thời hạn và nhận về sự phản đối dữ dội từ người hâm mộ, Barca vẫn đưa ra thông báo, quyết không từ bỏ siêu giải đấu này.

Super League là siêu giải đấu mà 12 đội bóng hàng đầu châu Âu, bao gồm MU, Real Madrid, Barcelona, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham, Juventus, AC Milan, Inter Milan và Atletico Madrid thành lập nên. Tuy nhiên, Super League đang phải trì hoãn vô thời hạn, sau khi Big 6 tại Ngoại hạng Anh tuyên bố rút lui.

Hiện tại, chỉ còn duy nhất 3 đội bóng là Real, Barca và Juventus còn trụ lại. Trong khi Real vẫn im tiếng, Juventus tuyên bố là một phần của dự án kể cả khi Super League khó có thể diễn ra, thì mới đây, Barca cũng đã ra thông báo chính thức tiếp theo về quan điểm của đội bóng đối với giải đấu này.

"Barca đồng tình với hầu hết các đội bóng lớn tại châu Âu rằng trong tình cảnh hiện nay, bóng đá cần tái cơ cấu bằng cách cải thiện các dịch vụ cung cấp cho người hâm mộ để bảo đảm tính bền vững.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu La Liga

Barca vẫn ủng hộ Super League

Ban lãnh đạo khẳng định, Barca vẫn là một phần của dự án Super League với tư cách là thành viên sáng lập. Điều này đúng với nguyên tắc bất khả xâm phạm của đội bóng, đó là tìm kiếm những hướng đi mới để nâng cao tinh thần đoàn kết với đại gia đình bóng đá.

Chúng tôi đi đến quyết định kể trên bởi nếu từ chối cơ hội này, nó sẽ trở thành một sai lầm mang tính lịch sử. Giải đấu là một phần không thể thiếu đối với một trong những CLB luôn đi đầu thế giới như Barca".

Tuyên bố cứng rắn của Barca vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ. Trước đó, làn sóng phản đối dữ dội trên khắp châu Âu khiến các đội bóng lớn của bóng đá Anh vừa phải xin rút, vừa phải đứng ra xin lỗi các CĐV. Thậm chí, MU, Arsenal hay Chelsea cũng đều thừa nhận, việc tham dự Super League là quyết định sai lầm.

kể cả khi giải đấu vấp phải sự phản đối của NHM

Trong cuộc phỏng vấn với TV3 mới đây, Chủ tịch Joan Laporta cũng khẳng định sự ra đời của Super League là điều cần thiết, đặc biệt khi nó giúp các CLB lớn như Barca giải quyết phần nào bài toán khủng hoảng kinh tế. Barca đang phải gánh khoản nợ khổng lồ và khó có thể trụ vững tới năm 2024 nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến xấu như thời gian qua.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha