Sea Games 30, chủ nhà mơ đoạt vàng với môn “người cá”

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 09:58
5 /5 của 1 đánh giá

Sea Games 30 năm nay tại Philippines chứng kiến số lượng môn thi kỉ lục và trong đó cũng có cả những môn thể thao lạ lẫm tới mức kì dị được chủ nhà kì đại hội lần này đưa vào thi đấu.

Tại Sea Games 30, có tổng cộng 56 môn thi được đưa vào thi đấu – đây là số lượng kỉ lục từng có trong một kì đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Với tư cách là nước chủ nhà, Philippines đã đưa vào Sea Games rất nhiều bộ môn lạ lẫm tới mức kì dị nhằm mục tiêu giành huy chương vàng. 

Một trong số ấy chính là khúc côn cầu dưới nước. Thay vì dùng những cây gậy dài và bộ bảo hộ kín đáo như chúng ta vẫn thường xem trên TV, bộ môn này đòi hỏi người chơi phải có khả năng bơi giỏi, lặn sâu và giữ hơi tốt trong thời gian càng dài càng tốt. Do đó, bên cạnh việc tranh nhau ghi bàn vào khung thành đối phương thì đây còn là trận đấu bơi lội cùng lặn sâu, lặn dài, ai có khả năng lặn càng dài thì có thể mang về chiến thắng cho đội của mình.

Quả cầu được dùng trong khúc côn cầu dưới nước có kích thước bình thường, hình tròn, dẹt nhưng quan trọng là nó phải có sức nặng đủ để chìm xuống dưới đáy. Thường thì một quả cầu để chơi trong trận đấu thú vị này có trọng lượng khoảng từ 1,3 – 1,5kg.

Sea Games 30 với môn hockey dưới nước

Mỗi thành viên tham gia trận đấu được dùng một gậy khúc côn cầu có chiều dài khoảng 30cm, không quá dài để vận động viên có thể di chuyển dễ dàng và dùng gậy để đánh cầu vào lưới của đối phương.

Đáng chú ý, mỗi đội tham gia khúc côn cầu dưới nước gồm có 10 vận động viên, trong đó 6 người thi đấu chính thức và 4 người còn lại sẽ dự bị. Môn thể thao này không phân biệt nam nữ, miễn có sức khỏe tốt thì đều có thể chơi được.

Hiện có 4 đội tuyển khúc côn cầu dưới nước thuộc Liên đoàn ở Đông Nam Á tranh tài tại SEA Games là Philippines, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Đây là môn thể thao sở trường của chủ nhà Philippines

Philippines là nước chủ nhà SEA Games 30 và họ đã vận động 3 nước khác là Malaysia, Indonesia và Singapore đăng ký tham dự môn khúc côn cầu dưới nước này (môn sở trường đã được Philippines tập luyện từ lâu) để đủ điều kiện tổ chức (ít nhất 4 nước tham dự tranh 3 huy chương). Cơ hội để Philippines giành chiến thắng và đoạt huy chương vàng ở môn này là không hề nhỏ.

Dương Anh

Bình luận bài viết