Serie A chốt ngày trở lại tập luyện, Ronaldo và các CLB sẵn sàng tái xuất trong tháng 6

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 07:27
2.8 /5 của 2 đánh giá

Thủ tướng Italia vừa mang tới tin vui cho các CLB cũng như fan hâm mộ bóng đá tại quốc gia này khi ấn định ngày trở lại tập luyện của mọi đội bóng ở Serie A đồng thời mở ra hy vọng giải đấu sắp trở lại.

Serie A đã phải tạm hoãn từ ngày 9/3 để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Trong số các quốc gia ở châu Âu, Italia chính là nơi bị tổn thất nặng nề nhất bởi dịch bệnh này. Vì thế, đã xuất hiện không ít thông tin cho rằng các giải đấu bóng đá tại nơi đây sẽ phải huỷ bỏ.

Tuy nhiên, trong chia sẻ mới nhất trước giới truyền thông, Thủ tướng Italia là Giuseppe Conte đã mang tới tin vui cho các fan hâm mộ, đặc biệt là những đội bóng tại đất nước hình chiếc ủng khi ông xác nhận thời gian mọi cầu thủ có thể trở lại tập luyện.

Cụ thể, ông khẳng định: “Từ ngày 4/5 đến ngày 18/5, các cầu thủ sẽ tập luyện trở lại, tuy nhiên, họ sẽ vẫn duy trì việc làm đó ở nhà riêng hoặc các địa điểm ít người qua lại. Các CLB có thể tập trung để tập luyện kể từ ngày 18/5. Các công viên cũng sẽ được mở cửa, dù vậy, có thể sẽ bị đóng ngay lập tức nếu như lệnh dãn cách xã hội không được duy trì.

Các cầu thủ ở Italia tập luyện ở nhà vào ngày 4/5 trước khi tập trung cùng đội bóng vào ngày 18/5

Chúng tôi sẽ cân nhắc về khả năng liệu có kết thúc mùa giải năm nay hay không. Đó là điều chẳng ai mong muốn sẽ xảy ra. Nhưng vì an toàn sức khoẻ, mọi thứ vẫn cần phải được đảm bảo. Tất cả chúng tôi đều yêu bóng đá song không muốn bất cứ cầu thủ nào mắc phải căn bệnh Covid-19”.

Như vậy, với chia sẻ nói trên của Thủ tướng Italia, có thể thấy, các CLB sẽ chính thức trở lại tập luyện vào ngày 18/5 tới đồng thời mở ra khả năng Serie A sẽ tái xuất trong tháng 6. Theo nguồn tin từ báo giới Italia, giải đấu cao nhất của quốc gia này có thể trở lại thi đấu vào ngày 2/6 tới đồng thời khép lại vào giữa tháng 7. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là phương án dự kiến. 

Serie A có thể trở lại trong tháng 6

Còn lại, các đội bóng vẫn sẽ phải chờ vào quyết định của chính phủ Italia để xác nhận rõ ràng ngày có thể tiếp tục thi đấu. Nhiều khả năng, dù cho mọi đội bóng trở lại thì những cuộc so tài ở Serie A vẫn diễn ra mà không có khán giả.

Dương Anh

Bình luận bài viết