Ấn định ngày Ronaldo và các CLB Serie A trở lại tập luyện

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 09:50
2.8 /5 của 2 đánh giá

Dù cho Serie A vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 song theo xác nhận mới đây từ Bộ trưởng thể thao Italia là Vincenzo Spadafora, ngày Ronaldo cùng các CLB ở giải đấu trở lại tập luyện cũng sắp diễn ra.

Italia chính là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, vì thế, các giải đấu tại đất nước hình chiếc ủng vì vậy cũng phải hoãn vô thời hạn để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ và tất cả cổ động viên.

Hiện tại, Italia vẫn đang nỗ lực trong việc phòng chống dịch bệnh nguy hiểm nói trên đồng thời theo xác nhận từ chính phủ trước đó, mọi hoạt động thể thao sẽ tiếp tục kéo dài thời gian tạm hoãn tới ngày 3/5 tới.

Dù vậy, trong chia sẻ mới đây với tờ Football Italia, bộ trưởng thể thao quốc gia này là Spadafora vừa mang tới tin vui cho các đội bóng cũng như mọi cổ động viên khi ấn định thời gian mà mọi CLB có thể trở lại tập luyện.

Bộ trưởng thể thao Italia xác nhận các CLB có thể trở lại tập luyện vào ngày 4/5

Theo đó, ông khẳng định: “Trong vài tuần tới, chúng ta có thể nắm bắt được tình hình cụ thể về dịch bệnh và phần nào có biện pháp khống chế để nối lại thời gian hoạt động cho các sự kiện thể thao.

Chúng tôi hy vọng có thể ấn định ngày 4/5 là thời gian để các CLB có thể trở lại tập luyện bình thường. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát dịch bệnh cho tới thời điểm ấy, bất chấp việc các CLB sẽ tập luyện trên sân mà không có khán giả. 

Tại thời điểm này, mối quan tâm hàng đầu của quốc gia vẫn sẽ là sức khoẻ của người dân và đảm bảo dân số trong thời điểm dịch bệnh hoành hành".

Điều này mở ra khả năng Serie A sắp quay trở lại

Trước đó, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng các CLB tại Serie A muốn huỷ kết quả mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong phát biểu với truyền thông mới đây, đích thân chủ tịch liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) là Gabriele Gravina đã phủ nhận điều này.

Ông nhấn mạnh: “Tôi xin nhắc lại những gì mà tôi đã từng nói, đó là chúng tôi sẽ tiếp tục giải đấu khi đảm bảo được an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi nhân viên tại CLB và xa hơn là các fan hâm mộ.

Chúng tôi hy vọng mùa giải sẽ sớm trở lại, chắc chắn, Serie A 2019/20 sẽ hoàn tất mùa bóng, bởi lẽ có rất nhiều những ảnh hưởng tiêu cực có thể diễn ra nếu mùa giải không thể hạ màn và chúng tôi hề muốn như vậy".

Tuấn Điền

Bình luận bài viết