Juventus tái khởi động mục tiêu mang Zidane về tái ngộ Ronaldo

Thứ Hai, ngày 20/04/2020 - 07:45
3.5 /5 của 3 đánh giá

Juventus quay trở lại mục tiêu mang huấn luyện viên của Real Madrid - Zinedine Zidane ngồi vào ghế thuyền trưởng kể từ mùa giải 2020/2021. Vào thời điểm này, tham vọng của đội bóng thành Turin không phải là không có cơ sở khi Zidane đang có những mâu thuẫn với ban lãnh đạo Los Blancos.

Trước đó, sau khi giành chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp cùng Real Madrid, Zinedine Zidane đã nói lời chia tay với Los Blancos vào tháng 5/2018. Ngay sau đó, Juventus đã ngỏ lời mời chiến lược gia người Pháp về Allianz thế nhưng lại nhận được lời từ chối.

Cuối cùng Zidane lại khiến tất cả phải bất ngờ khi vào tháng 3/2019, ông trở lại Bernabeu bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai, sau khi những người kế nhiệm là Julen Lopetegui và Santiago Solari lần lượt thất bại.

Juventus tái khởi động mục tiêu mang Zidane về tái ngộ Ronaldo

Tuy nhiên sau khi trở lại, Zidane đã nhận ra Real Madrid đã không còn được như xưa. Ông cũng không hài lòng với chính sách phát triển tương lai mà Chủ tịch Florentino Perez đang xây dựng. Hơn nữa viêc để học trò cưng Cristiano Ronaldo ra đi vào Hè 2018 khiến ông khổ sở tìm người thay thế nhưng đều thất bại.

Nhận biết được tình hình trên Juventus quay trở lại mục tiêu mang huấn luyện viên của Real Madrid - Zinedine Zidane ngồi vào ghế thuyền trưởng kể từ mùa giải 2020/2021. Nếu điều này trở thành sự thật, Zidane sẽ tái ngộ cậu học trò cũ, người cùng ông giành 3 cúp bạc danh giá liên tiếp là Ronaldo. Đội bóng thành Turin tin rằng với sự kết hợp này sẽ giúp họ vô địch Champions League ở mùa giải tới.

Zidane từng có thời gian thi đấu cho Juventus

Nói về HLV Maurizio Sarri, cựu chiến lược gia của Napoli và Chelsea là một huấn luyện viên hàng đầu nhưng chưa đủ tốt để đưa Juventus tới danh hiệu danh giá nhất châu Âu. Những gì mà HLV Sarri đang xây dựng ở Allianz vẫn chưa cho thấy được sự yên tâm.

Sức khỏe của Sarri cũng là một phần khiến BLĐ Juventus như ngồi trên đống lửa. Trong thời gian nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19, Juventus phải bảo vệ tính mạng của HLV Sarri theo đúng nghĩa đen. Thậm chí ông khởi đầu mùa giải trên giường bệnh, khi chứng viêm phổi khiến ông không thể chỉ đạo Juventus trận đầu tiên. Đội ngũ cầu thủ cũng được xây dựng từ trước, không đúng ý của HLV Sarri. Trong khi đó các tân binh cần sự hòa nhập nhưng không có được sự hỗ trợ tốt nhất từ chiến lược gia này.

Phong Trần

Bình luận bài viết