Lukaku nhận án phạt từ Inter vì tội vạ miệng

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 07:49
5 /5 của 1 đánh giá

Với những phát biểu thiếu suy nghĩ của mình trên mạng xã hội Instagram vào ngày 22/4 vừa qua, tiền đạo Romelu Lukaku đã phải nhận án phạt nặng từ CLB Inter Milan. Ngoài ra chân sút người Bỉ phải công khai đưa ra lời xin lỗi đội bóng.

Trước đó, vào ngày 22/4 vừa qua, tiền đạo Romelu Lukaku khiến cả thế giới phải bất ngờ khi khẳng định 23/25 cầu thủ tại Inter có triệu chứng nhiễm Covid-19 trong cuộc phỏng vấn trực tiếp trên mạng xã hội Instagram. Các cầu thủ này có biểu hiện ho và sốt. Phát ngôn này của Lukaku dấy lên lo ngại về việc dịch bệnh có thể bùng phát trong nội bộ đội bóng và có thể lây nhiễm trong cộng đồng.

“Chúng tôi đã có một tuần nghỉ vào tháng 12, chúng tôi đã trở lại làm việc và tôi thề rằng 23 trong số 25 cầu thủ bị ốm ", Lukaku nói.

Lukaku tiết lộ 23/25 cầu thủ Inter Milan bị ho và sốt

Thậm chí Lukaku còn khẳng định bản thân anh cũng bị ho và sốt: “Mọi người đều ho và bị sốt. Tôi cảm thấy cơ thể tôi nóng hơn bình thường rất nhiều.”

Tuy nhiên ngay sau lời phát biểu của Lukaku, phía CLB Inter Milan đã liên lạc với anh yêu cầu đính chính thông tin trên và xử lý nội bộ. Một án phạt đã ngay lập tức được đưa ra và Lukaku buộc phải gửi lời xin lỗi đến toàn thể đội bóng. Trong thời gian tới những phát ngôn trên mạng xã hội của chân sút người Bỉ cũng được đội bóng kiểm soát chặt chẽ hơn.

Phát ngôn của Lukaku sẽ gây ra nhiều hiệu ứng khác nhau. Thứ nhất, trong tình Italia cũng như toàn châu Âu đang đối mặt với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 thì việc cho rằng 23/25 cầu thủ có triệu chứng Covid-19 sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch. Thứ hai, phía Inter vô tình bị chỉ trích vì không quan tâm tới các cầu thủ của mình.

Bài học đáng nhớ cho Lukaku với những phát ngôn trên mạng xã hội

Chắc chắn rằng trong thời gian tới Lukaku sẽ phải cực kỳ cẩn trọng với những phát ngôn của mình trên báo chí và ngay cả trên trang cá nhân. Dù anh có đang là một chân sút tốt nhất của Inter Milan ở thời điểm hiện tại nhưng những hành động làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đội bóng vẫn sẽ không được tha thứ.

Phong Trần

Bình luận bài viết