Xuất hiện sự cố bỏ đá, phản đối trọng tài ở giải nữ quốc gia

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 07:02
5 /5 của 1 đánh giá

Cầu thủ Phong Phú Hà Nam trở thành nhân vật chính trong sự cố này, khi bỏ đá sau quyết định thổi phạt đền của trọng tài.

Tình huống diễn ra ở phút 90 trong trận đấu giữa TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam, khi tỷ số là 1-1, cầu thủ Lan Anh (Phong Phú Hà Nam) có pha tranh chấp bóng với Thuỳ Trang (TP.HCM) trong vòng cấm địa. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là bà Trần Thị Thanh đã quyết định cho TP.HCM I được hưởng quả phạt.

Phản ứng với quyết định của trọng tài chính, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam đã bỏ khỏi sân, từ chối thi đấu. Mặc dù được tổ trọng tài cũng như giám sát trận đấu xuống động viên nhưng các học trò của ông Nguyễn Thế Cường vẫn nhất quyết không trở lại sân thi đấu. Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cũng đã xuống trao đổi với các thành viên đội Phong Phú Hà Nam nhưng không lay chuyển được tình thế.

Hình ảnh các cầu thủ Phong Phú Hà Nam quyết định bỏ thi đấu phản đối trọng tài

Do trận đấu bị gián đoạn quá lâu (30 phút), tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã quyết định dừng trận đấu. TP.HCM I được xử thắng 3-0 và ngược lại, Phong Phú Hà Nam bị xử thua 0-3.

Theo thông tin có được, toàn bộ diễn biến trận đấu, đặc biệt là tình huống bỏ thi đấu của các cầu thủ Phong Phú Hà Nam đã được làm báo cáo gửi về VFF. Ngày mai, ban kỷ luật LĐBĐVN sẽ họp và đưa ra quyết định.

Đây là một sự cố vô cùng đáng tiếc của bóng đá nữ Việt Nam. Điều đáng tiếc hơn là ban huấn luyện đội bóng đã không có sự can thiệp với phản ứng thiếu chuyên nghiệp này. Chắc chắn, sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc được VFF ban hành.

Những cái đầu của các cô gái Phong Phú Hà Nam đã không giữ được sự bình tính cần thiết

Cần nói thêm, đây không phải là lần duy nhất HLV Nguyễn Thế Cường của Phong Phú Hà Nam phản ứng quyết liệt với tổ trọng tài. Còn nhớ ở lượt 1, khi Phong Phú Hà Nam hoà 3-3 trước Thái Nguyên, HLV này đã chỉ trích: “Tôi xin nói thêm một ít về trọng tài. Nếu trình độ non thì thế là non quá. Có tình huống hai cầu thủ không va chạm, ham bóng vào 50-50 mà thổi. Tôi không đổ lỗi trọng tài, nhưng giải quốc gia, tầm đá như Hà Nam và Thái Nguyên là tốp đầu mà thổi thế thì non quá, cần trọng tài vững hơn. Tôi không nói về tư tưởng mà là non về trình độ. Giờ còn nhiều trọng tài vững vàng hơn mà không theo được trận đấu. Thẻ anh để làm gì? Thẻ vàng đâu rồi? Nếu bóng đá nam mà thế này sân Thiên Trường, sân Nghệ An dễ đánh nhau lắm. Tôi không phản ứng gì đâu, tôi chỉ nói với báo đài thôi”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam