“Tiền đạo bất đắc dĩ” của Hà Nội FC sở hữu thống kê khó tin

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 08:55
3.8 /5 của 7 đánh giá

Mặc dù là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong trận Hà Nội FC thắng Đồng Tháp 3-0 ở vòng 16 đội Cúp quốc gia 2020 chiều 31-5, tuy nhiên “tiền đạo bất đắc dĩ” Thành Chung lại đang sở hữu con số thống kê khó tin mà ít cầu thủ nào làm được.

Ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Đồng Tháp tại vòng 16 đội Cúp quốc gia 2020 chiều 31-5, Thành Chung đã bỏ lỡ một tình huống khó tin khiến HLV Park Hang Seo trên khán đài sân Hàng Đẫy cũng không thể nhịn cười. Cụ thể ở phút 80 của trận đấu Văn Kiên thoát xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội bên cánh phải. Sau đó, anh căng ngang vào trong cho "tiền đạo bất đắc dĩ" Thành Chung.

Trước mắt Thành Chung là khung thành trống nhưng anh lại đệm bóng đi vọt xà trước khi giận dữ của đồng đội.

Thành Chung bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau đó ghi bàn chuộc lỗi

Đáng nói ở trận đấu này, Thành Chung lại được HLV Chu Đình Nghiêm đẩy lên đá tiền đạo thay cho Ngân Văn Đại - cũng là một trung phong cắm bất đắc dĩ khác. Nếu là người thường xuyên theo dõi Hà Nội FC thi đấu thì đây không phải là chuyện xưa nay hiếm.

Việc cầu thủ người Tuyên Quang đá tiền đạo ở Hà Nội FC không có gì bất ngờ, bởi anh đã nhiều lần được sử dụng ở vị trí này. Thành Chung đá ở vị trí sở trường là trung vệ nhưng anh cũng có thể đá như một tiền đạo nếu cần.

Sau tình huống bỏ lỡ trên, Thành Chung vẫn kịp ghi tên mình trên bảng tỉ số với bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau khi đánh bại thủ môn đội Đồng Tháp trong pha đối mặt ở phút bù giờ.

Theo thống kê, Hà Nội FC bất bại khi Thành Chung lập công. Điều đó đồng nghĩa mỗi khi cầu thủ này ghi bàn thì đội bóng thủ đô sẽ không thể thua.

Hà Nội FC bất bại mỗi khi Thành Chung ghi bàn

Cụ thể bàn thắng vào lưới Đồng Tháp hôm qua là bàn thắng thứ 11 Thành Chung ghi cho đội bóng thủ đô. 11 bàn thắng Thành Chung ghi cho đội bóng thủ đô được chia đều cho 11 trận. Trong đó Hà Nội chỉ hòa 1 trận, còn lại thắng 10. Tỷ lệ chiến thắng của Hà Nội FC lên tới 90% mỗi khi Thành Chung lập công.

Có thể thấy ngoài là một trung vệ, Thành Chung còn có khả năng ghi bàn và hiệu quả như một sát thủ thượng hạng. Trợ lý Công Tuấn của Hà Nội FC cũng bật mí, Thành Chung chỉ được đôn lên đá trung phong vào cuối trận đấu khi đội nhà gặp bế tắc.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam