Xót xa hình ảnh Duy Mạnh trong trận Hà Nội FC - Đồng Tháp

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 08:54
4.1 /5 của 7 đánh giá

Trong chiến thắng giòn giã của Hà Nội FC trước Đồng Tháp tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tối qua 31/5, hình ảnh của trung vệ Đỗ Duy Mạnh khiến không ít người cảm thấy chạnh lòng.

Sau khi được đặc cách không phải đá vòng loại, tối ngày 31/5, ĐKVĐ Hà Nội FC đã xuất quân tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020. Đối thủ mà đội bóng thủ đô chạm trán chỉ là đại diện từ giải hạng Nhất Đồng Tháp.

Do đó, không tốn quá nhiều sức lực, Hà Nội FC đã giành tấm vé vào vòng tứ kết bằng chiến thắng giòn giã 3-0. Chủ nhân của 3 pha lập công cho Hà Nội FC lần lượt là Văn Dũng, Thành Chung và Tuấn Anh.

Song song với niềm vui thắng trận, Hùng Dũng, Quang Hải và một số cầu thủ của Hà Nội FC cũng được vinh danh với danh hiệu Quả bóng Vàng, Bạc Việt Nam những năm qua.

Tuy nhiên, ở một góc khán đài, có một cầu thủ không thể vui nổi trước chiến tích của đội nhà và các đồng đội. Đó là trung vệ Đỗ Duy Mạnh – một “khách mời” đặc biệt của trận đấu này.

Thay vì ngồi cùng với các đồng đội ở khu VIP, Duy Mạnh lại lựa chọn theo dõi trận đấu ở một góc riêng trên tầng 2 khán đài A. Chân sút 23 tuổi đến và ngồi xem một cách lặng lẽ, xung quanh là khán đài trống không.

Duy Mạnh ngồi lặng lẽ giữa khán đài trống không theo dõi Hà Nội FC thi đấu

Suốt cả trận đấu, dù chứng kiến đội nhà ghi bàn và giành chiến thắng, Duy Mạnh cũng không để lộ cảm xúc vui mừng nào. Bởi lẽ, nếu không gặp phải chấn thương,  trung vệ này đã có thể xỏ giày ra sân và là chốt chặn vững chắc trước khung thành của thủ môn Văn Công.

Trước đó, theo dự đoán của các bác sĩ, Duy Mạnh sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến hết năm 2020. Dù phẫu thuật thành công và đang tập luyện hồi phục tích cực, song muốn chữa trị dứt điểm, Duy Mạnh cần kiên nhẫn và chấp nhận ngồi ngoài sân ít nhất 7-8 tháng nữa.

Không có sự phục vụ của Duy Mạnh chắc chắn là thiệt thòi lớn đối với Hà Nội FC và ĐT Việt Nam. Dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm và HLV Park Hang Seo có thể tạm thời yên tâm khi người đóng thế Nguyễn Thành Chung đang có phong độ rất cao.

Thành Chung có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu với Đồng Tháp

Bàn thắng ghi được vào lưới Đồng Tháp của trung vệ này cho thấy bên cạnh khả năng phòng ngự, Thành Chung còn rất chịu khó dâng cao và tham gia hỗ trợ tấn công có hiệu quả.

Nếu tiếp tuc duy trì phong độ này, không chỉ là một suất lên tuyển, Thành Chung còn có cơ hội góp mặt trong đội hình chính của HLV Park.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam