SLNA mong đợi gì ở 2 vòng đấu cuối giai đoạn 1 V-League 2020?

Thứ Bảy, ngày 25/07/2020 - 14:48
2.7 /5 của 89 đánh giá

SLNA đã trải qua 6 trận liên tiếp ở V-League 2020 mà không biết đến mùi chiến thắng sau trận thua 0-2 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 11. Ở 2 vòng đấu còn lại, đội bóng xứ Nghệ không còn nắm quyền tự quyết về một vị trí trong top 8.

Vòng 11 V-League 2020, SLNA có chuyến làm khách tới sân của Than Quảng Ninh trong tâm thế quyết tâm có 3 điểm để nuôi cơ hội lọt vào top 8 đội đầu bảng giai đoạn 1. Tuy nhiên mục tiêu ấy của họ đã không hoàn thành, thất chí họ phải nhận một thất bại toàn tập trước đội chủ nhà với trận thua 0-2.

Kết quả này khiến thầy trò HLV Ngô Quang Trường rơi xuống vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Nghệ buộc phải giành chiến thắng tối đa trong cả 2 trận còn lại nếu muốn kết thúc lượt đi ở vị trí top 8, tránh nhóm đua suất trụ hạng.

Ở BXH V-League 2020 sau vòng đấu thứ 11, SLNA đang kém đội đứng ở vị trí thứ 8 là Thanh Hóa 2 điểm, đội bóng đứng ở vị trí thứ 9 là SHB Đà Nẵng 1 điểm và thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở hiệu số bàn thắng với cùng 12 điểm. Nếu vượt mặt cả 3 đội bóng vừa kể trên, SLNA sẽ có một vé lọt vào top 8 đội giải đoạn 1, thoát khỏi nhóm đua trụ hạng.

Tuy nhiên, do đã gặp SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa, và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nên SLNA không có quyền tự quyết trong cuộc chạy đua vào Top 8 với các đối thủ nêu trên. Vì vậy, ngoài mục tiêu đánh bại cả HAGL (vòng 12) và Hải Phòng (vòng 13), thầy trò HLV Ngô Quang Trường phải hy vọng các đối thủ trực tiếp của mình không có được những kết quả tốt nhất.

SLNA hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này khi 3 đối thủ đứng phía trên họ đều có lịch thi đấu khá khó nhằn ở 2 vòng đấu còn lại. Cụ thể như sau:

 

Trước khi mong đợi các kết quả có lợi cho mình từ các trận đấu của 3 đối thủ xếp trên thì SLNA bắt buộc phải cùng nhau vượt qua 2 đối thủ của họ trước mắt. Cơ hội để Phan Văn Đức và các đồng đội giành trọn vẹn 6 điểm trước HAGL (sân nhà) và Hải Phòng (sân khách) là không hề nhỏ. Đặc biệt với một đội bóng đang bị dồn về thế chân tường thì khả năng bung hết sức lực và thi đấu bùng nổ ở 2 trận đấu còn lại của giai đoạn 1 là hoàn toàn có thể xảy ra.

SLNA cần giành điểm tối đa ở 2 trận còn lại, đồng thời mong đợi kết quả từ 3 đội xếp trên

Hơn lúc nào hết SLNA cần sự ủng hộ của người hâm mộ giúp đội bóng có thêm động lực có điểm tối đa trước 2 đối thủ còn lại, đồng thời nhận tin tốt lành từ 3 đối thủ xếp trên là Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù hy vọng là khá mong manh nhưng người ta vẫn thường nói "còn nước, còn tát"

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam