SLNA: Thăng hoa ở đâu bế tắc ở đó

Thứ Hai, ngày 20/07/2020 - 16:00
4.3 /5 của 5 đánh giá

Thất bại 1 - 2 trước Viettel đã là trận thứ 5 liên tiếp thủ môn Nguyễn Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng. Từ một đội bóng có thành tích 5 trận liên tiếp sạch lưới giờ đây họ lại là một trong những đội bóng có hàng thủ yếu nhất V-League 2020.

Sau 5 đấu đầu tiên tại V-League, SLNA là đội sở hữu thống kê độc nhất khi giữ sạch lưới cả 5 trận. Đây có thể coi là một thành tích “ngoài dự kiến” của thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Bởi trước khi bước vào mùa giải năm nay, họ không được đánh giá cao ở chất lượng hàng thủ khi đã mất đi hàng loạt cầu thủ ưu tú - những người đã giúp SLNA trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất V-League 2019.

Cụ thể như trường hợp của thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ Đình Hoàng hay trung vệ Damir Memovic. Chưa kể chấn thương của tuyển thủ Xuân Mạnh cũng khiến HLV Quang Trường phải đau đầu. Ông buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm ở đấu trường V-League. Tuy vậy đó lại là những phát hiện thú vị khi Văn Hoàng, Bá Sang, Gustavo và Trần Đình Đồng là 3 cầu thủ thi đấu rất tốt ở hàng thủ, tạo thành thế chân kiềng, rất vững chắc trước khung thành.

Văn Hoàng giúp SLNA giữ sạch lưới 5 trận đầu mùa 

Họ mở đầu bằng 2 trận đấu không bị thủng lưới trước CLB Sài Gòn (hòa 0 - 0) và B.Bình Dương (thắng 1 - 0). Thậm chí khi V.League 2020 trở lại, đội bóng xứ Nghệ còn làm được những điều khó tin. Dù phải mất thêm trung vệ, đội trưởng Hoàng Văn Khánh vì chấn thương, nhưng SLNA vẫn tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại, mạch trận giữ sạch lưới lên đến con số 5 với những trận có điểm trước SHB Đà Nẵng (1 - 0), cầm chân Thanh Hóa (0 - 0) và vượt qua CLB Hà Nội (1 - 0)

Kể từ vòng đấu thứ 6, hàng thủ của SLNA bắt đầu có những dấu hiệu chệch choạc và để lộ ra nhiều điểm yếu để đối thủ có thể khai thác. Chỉ sau thắng lợi trên sân của CLB Hà Nội đúng 5 ngày hàng thủ SLNA đã bị các chân sút của CLB TP.HCM giải mã với 3 bàn thua liên tiếp.

Kể từ thất bại 1 - 3 trước CLB TP.HCM, đội bóng xứ Nghệ chỉ biết đến thua (3) và hòa (1), trong 4 trận đấu liên tiếp vừa qua. Mới nhất là thất bại 1-2 trước Viettel dù họ là những người ghi bàn mở tỉ số nhờ công của Tuấn Tài nhưng hàng thủ mơ ngủ đã khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp. Công bằng mà nói ở trận đấu này Viettel thi đấu không thực sự hay nhưng vẫn đủ để đánh bại một hàng thủ non nớt kinh nghiệm của SLNA.

Đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đã phải trả giá vì những sai lầm mang tính cá nhân lẫn hệ thống. Hàng thủ SLNA đã không còn là chính họ, so với cách đây khoảng 1 tháng.

Mới đây SLNA còn phải nhận tin không vui từ hậu vệ Trần Đình Đồng. Dù kết quả kiểm tra cho thấy cầu thủ này chỉ gặp chấn thương ổ khớp gối và rất may không bị ảnh hưởng đến dây chằng tuy nhiên anh phải nghỉ thi đấu hết giai đoạn lượt đi V-League 2020.

Hàng thủ SLNA là vấn đề đau đầu với HLV Quang Trường

SLNA nở hoa hay bế tắc, tất cả bởi hàng thủ. Hơn lúc nào hết, đội bóng xứ Nghệ đang mong ngóng sự "tái xuất" của trung vệ, đội trưởng Hoàng Văn Khánh và tuyển thủ Phạm Xuân Mạnh. Có sự trở lại của 2 cầu thủ này, may ra hệ thống phòng ngự của SLNA mới hết tình trạng mong manh dễ vỡ. Từ đó các cầu thủ trên hàng tấn công mới có thể phát huy được khả năng của mình

3 trận đấu cuối cùng của lượt đi là vô cùng quan trọng với SLNA. Nếu không có được kết quả tốt trước Than Quảng Ninh và HAGL, gần như chắc chắn, SLNA sẽ hết cơ hội lọt vào TOP 8 của giai đoạn 1. Theo đó, trận chiến với Hải Phòng ở vòng 13, vòng đấu cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục. Cho nên, muốn có mặt trong nhóm cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2, nhóm 8 đội, SLNA phải lần lượt giành được kết quả khả quan trước Than Quảng Ninh và HAGL. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Ngô Quang Trường bởi các đối thủ này đều đang có phong độ tốt và rất khó bị khuất phục. Hơn nữa với 2 trận đấu phải thi đấu xa nhà cũng là bất lợi lớn với đội bóng xứ Nghệ.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam