SLNA và cái dớp 8 năm chưa thể phá tại Hàng Đẫy

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 08:56
2.8 /5 của 32 đánh giá

Dù đang giữ thành tích sạch lưới sau 4 vòng đấu tại V-league 2020, song chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy của SLNA vẫn lành ít dữ nhiều bởi cái dớp 8 năm chưa thể phá.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên đầy sôi động, V-league 2020 sẽ trở lại vào hôm nay 17/6 với loạt trận thuộc khuôn khổ vòng 5. Có không ít bất ngờ đã xảy ra, đặc biệt là trên BXH hiện tại, 3 đội bóng dẫn đầu đều không phải là ứng cử viên cho chức vô địch.

SLNA, và FC cùng chia sẻ vị trí đầu tiên với 8 điểm có được. Trong đó, SLNA là cái tên nổi bật nhất khi là đội bóng duy nhất giữ thành tích sạch lưới sau 4 trận đã đấu. Tuy nhiên, chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy của được dự báo là lành ít dữ nhiều với đội bóng xứ Nghệ.

Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau tổng cộng 24 lần, trong đó, Hà Nội FC giành 10 chiến thắng, hòa 10 và chỉ thua có 4 lần. Trên sân Hàng Đẫy, nhà ĐKVĐ V-league thắng tới 6, hòa 5 và chỉ thua 2. Nếu tính riêng ở đấu trường V-league, SLNA thậm chí còn thảm hơn khi lần gần nhất đội bóng này có được 3 điểm khi ra về đã là cách đây 8 năm.

SLNA luôn gặp khó khi làm khách tại Hàng Đẫy của Hà Nội FC

Kể từ sau chiến thắng 6-2 tại V-league 2012. SLNA chỉ toàn hòa và thua trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Cái dớp không thể thắng này đã đeo bám đội bóng thành Vinh suốt  8 năm qua, và hiện tại, SLNA đang đứng trước cơ hội lớn để phá bỏ nó.

→ Xem thêm:

Đầu tiên, về mặt lực lượng, SLNA có đôi chút lợi thế so với đội chủ nhà. Ngoài chấn thương của đội trưởng Văn Khánh và tiền vệ Cao Xuân Thắng, HLV Ngô Quang Trường đang có trong tay đội hình đủ dày để quyết chiến với Hà Nội FC.

Ở chiều ngược lại, đội bóng thủ đô gặp tổn thất lớn khi tiền về chủ lực . Song song đó, Hà Nội FC cũng mất đi Moses Oloya khi ngoại binh này bị đau cơ liền sườn và phải mất 2 tuần để hồi phục.

Thứ hai, SLNA sở hữu một hàng thủ cực kì vững chắc khi chưa thủng lưới một bàn nào tại V-league. Trong khi đó, các hậu vệ của Hà Nội FC bộc lộ rất nhiều sơ hở khi đã để thủng lưới tới 6 bàn. Do đó, ngôi sao sáng trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ là hoàn toàn có cơ hội ghi bàn vào lưới thủ môn Văn Công.

Văn Đức là niềm hy vọng lớn nhất của SLNA

Trận đấu giữa Hà Nội FC và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 18/6.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam