SLNA và cơ hội cởi bỏ gánh nặng trên vai Văn Đức

Thứ Hai, ngày 29/06/2020 - 14:54
2.8 /5 của 100 đánh giá

SLNA đang có cơ hội lớn để cởi bỏ gánh nặng ghi bàn lên vai Phan Văn Đức ở trận đấu gặp DNH Nam Định ở vòng 7 V-League. Với đội bóng xứ Nghệ, trận đấu này không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số mà nó còn mang ý nghĩa tinh thần cực lớn sau trận thua TP HCM.

Trong top 3 đội đứng đầu BXH V-League 2020, chỉ có SLNA phải làm khách ở vòng 7 trên sân nhà của Nam Định. Trong khi đó đội đang xếp đầu bảng là CLB TP HCM trở về sân nhà đón tiếp SHB Đà Nẵng. ĐKVĐ Hà Nội sau chiến thắng nhọc nhằn trên sân Bình Dương cũng được trở về Hàng Đẫy tiếp đón CLB Sài Gòn. Nếu để thua ở vòng 7, SLNA (11 điểm) có thể bị đánh bật khỏi top 5 bất cứ lúc nào khi có tới 4 đội đang xếp sau có cùng 10 điểm trên BXH.

Việc phải thi đấu trên sân khách rõ ràng là bất lợi với SLNA, đặc biệt là phải khách tới sân Thiên Trường – SVĐ luôn được xem là nơi dễ đến khó đi với mọi đối thủ trong những mùa giải gần đây. Trên sân nhà sức mạnh tinh thần của DNH Nam Định được nâng lên nhờ sự cỗ vũ của các cổ động viên nên trận đấu sẽ trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Nam Định còn 4 trận đấu trên sân nhà và họ cần phải cải thiện tình hình bằng cách tận dụng sức mạnh cổ động sân Thiên Trường để giúp cầu thủ hưng phấn.

Gánh nặng ghi bàn đè lên vai Phan Văn Đức ở SLNA

Tuy nhiên ở mùa giải này thành tích thi đấu trên sân nhà của Nam Định cũng là khá tệ. Trên sân Thiên Trường, ngoài trận thắng tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì họ thua liền 2 trận. Thất bại trước Hải Phòng vào tối ngày 23/6 đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của họ tại V-League 2020. Chính thành tích tệ hại đó đẩy đội chủ sân Thiên Trường xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Sau 6 vòng đấu, DNH Nam Định mới có 3 điểm, thắng 1 và thua 5. Đây rõ ràng là điều khiến cho các fan hâm mộ vô cùng thất vọng.

Trong khi đó 3 trận đá sân khách mùa này SLNA chưa hề nếm mùi thất bại. Gặp Nam Định sẽ là cơ hội cho Tuấn Tài và Peter Samuel có cơ hội tỏa sáng, cởi bỏ gánh nặng ghi bàn trên vai Văn Đức.

Bởi lẽ DNH Nam Định là đội bóng nhận bàn thua nhiều nhất nhì giải đấu sau 6 vòng tại V-League. Trong khi hàng phòng ngự của SLNA mới chỉ để thua 3 bàn trong trận gặp TP HCM thì DNH Nam Định đã 11 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Trong 6 vòng đấu đã qua, SLNA mới chỉ ghi được 4 bàn thắng. Tất cả những bàn thắng mà đội bóng xứ Nghệ ghi được thì đều không đến từ vị trí của một trung phong đích thực. Văn Đức đã ghi 2 bàn, Văn Lắm 1 bàn và trung vệ trung vệ Gustavo 1 bàn.

Trong khi đó các trung phong thực thụ như Peter Samuel, Tuấn Tài, Alagie Sosseh vẫn im hơi lặng tiếng.

Đấu Nam Định là cơ hội để Peter Samuel "mở tài khoản"

Bên cạnh mặt trận tấn công, SLNA cũng cần vô cùng cẩn trọng ở mặt trận phòng ngự. Bởi mùa này CLB Nam Định không thể xem thường họ là một đối thủ yếu. Họ mang về 3 ngoại binh rất chất lượng là tiền vệ Valentin Zoungrana, tiền đạo Rafaelson Fernandes (2 bàn) và tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo (2 bàn và 1 kiến tạo) từ SHB Đà Nẵng. Đó đều là những tay săn bàn đáng sợ với khả năng dứt điểm, tốc độ và khả năng tì đè cực tốt.

Hơn nữa Nam Định đang trong thế “chân tường” nên sức mạnh của họ luôn trở nên khó lường với bất kỳ đội bóng nào tại V-League. Ở trận đấu gặp SLNA, Nam Định đã ký sẵn một bản cam kết phải thắng nếu không muốn bước tiếp vào vũng lầy.

SLNA sau trận thua 1-3 trước TP.HCM cũng bộc lộ khá nhiều điểm yếu, kể cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Để những cầu thủ như Peter Samuel, Tuấn Tài, Alagie Sosseh ghi bàn trước hết SLNA phải cải thiện điểm yếu nơi hàng tiền vệ rung tâm khi BHL SLNA chỉ có thể xoay quanh 3 cầu thủ Đình Châu, Văn Lắm, Quang Tình. Và trong lối chơi phòng ngự phản công, hàng tiền vệ đóng vai trò rất quan trọng. Cặp tiền vệ trung tâm của SLNA còn non về mặt kinh nghiệm, ngoại binh không chất lượng, do vậy vẫn chưa có được sự hoàn thiện trong lối chơi.

Trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 30/6 trên sân vận động Thiên Trường. Với đội bóng xứ Nghệ, trận đấu này không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số mà nó còn mang ý nghĩa tinh thần cực lớn sau trận thua TP HCM. Bởi khi tinh thần đã lên cao, lối chơi của SLNA luôn trở nên thanh thoát và đáng sợ với bất kỳ đối thủ nào.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam