SLNA: Đau đầu câu chuyện ngoại binh…

Thứ Tư, ngày 15/07/2020 - 12:12
3.2 /5 của 8 đánh giá

Tại V-League 2020, hiếm có đội bóng nào như SLNA. Họ mang về các ngoại binh để củng cố sức mạnh cho CLB song cho tới thời điểm này, đa phần những cầu thủ ấy đang là “ác mộng” với đội chủ sân Vinh trong khi nội binh thì cứ phải gồng gánh CLB.

Như bao mùa giải đã qua, SLNA bước vào V-League 2020 với viễn cảnh “chảy máu” tài năng khi nhiều cầu thủ quan trọng ra đi. Để có thể cải thiện chất lượng tại đội bóng, ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ mang về 3 ngoại binh, 1 ở hàng thủ và 2 trên hàng công.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, đội bóng xứ Nghệ đang là CLB sở hữu thành tích vốn chẳng hay gì, khi nội binh đang là những người phải “gồng gánh” các ngoại binh.  Kể từ đầu mùa, đội chủ sân Vinh mới ghi được 6 bàn thắng – ít thứ 2 tại V-League (Ngang với Thanh Hóa và trên Hải Phòng), đáng chú ý, 5/6 pha lập công ấy đến từ các nội binh (Văn Đức 2 bàn, Tuấn Tài 2 bàn và Văn Lắm 1 bàn). Ngoại binh duy nhất xuyên thủng mảnh lưới đối phương của SLNA là Gustavo – người chơi ở vị trí trung vệ.

Đó cũng là cầu thủ ổn định nhất trong số các tân binh mà đội chủ sân Vinh mang về trước thềm mùa giải mới. Chính sự chắc chắn mà Gustavo tạo ra đã từng giúp SLNA dẫn đầu bảng xếp hạng V-League nhưng giờ khi hàng thủ đội bóng không còn duy trì được phong độ cao như trước, thầy trò HLV Ngô Quang Trường đang rơi tự do khi mà các ngoại binh trên hàng công tiếp tục sắm vai “người tàng hình”.

SLNA đang thực sự đau đầu với câu chuyện ngoại binh

Thậm chí, chia sẻ sau trận derby xứ Nghệ mới đây, HLV Hồng Lĩnh Hà TĩnhPhạm Minh Đức còn khẳng định ông chẳng nhớ nổi tiền đạo số 9 của SLNA vì anh quá mờ nhạt. Chừng đó đủ để cho thấy chất lượng hàng công mà đội bóng chủ sân Vinh đang sở hữu là yếu như thế nào.

Không phải trận đấu nào, Văn Đức hay Tuấn Tài cũng biết cách tỏa sáng, họ cần những đồng đội trên hàng công san sẻ gánh nặng ghi bàn. Nhưng nhìn những gì mà Peter Samuel cùng với Alagie Sosseh thể hiện thì đến chính những cổ động viên SLNA cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Các ngoại binh thi đấu thực sự thất vọng

SLNA giờ đang xếp thứ 9, vị trí không đủ để họ lọt vào top cạnh tranh ngôi vô địch trong giai đoạn 2. Hơn lúc nào hết, các fan hâm mộ rất mong những cầu thủ của mình tỏa sáng, đặc biệt là những ngoại binh để giúp đội bóng tiến lên.

Không bàn thắng, không kiến tạo, không đóng góp vào lối chơi – những thứ ấy sẽ trôi vào quên lãng nếu như bộ đôi ngoại hình SLNA thăng hoa ở 4 vòng cuối cùng để giúp CLB giành vé nằm trong top 8 sau khi lượt đi khép lại.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam