SLNA: Xin đừng là Schalke của bóng đá Việt Nam

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 11:17
3.4 /5 của 8 đánh giá

Rạng sáng nay (21/4), giải đấu cao nhất bóng đá Đức chính thức nói lời chia tay với Schalke 04 - CLB đã từng là một thế lực ở quốc gia này. Sau 30 năm, đội bóng ấy xuống hạng. Ở Việt Nam, rất nhiều fan hâm mộ SLNA đang lo lắng cho CLB con cưng nhiều như Schalke.

Nhắc tới bóng đá Đức, chúng ta nghĩ về Bayern Munich hay Borussia Dortmund bởi họ là 2 đại diện thường xuyên góp mặt ở cúp C1 châu Âu hoặc những giải đấu tầm cỡ châu lục. Nhưng nói về Bundesliga, sẽ khó có thể bỏ qua Schalke - đôi bóng đã từng là một thế lực, một niềm tự hào của giải đấu.

CLB với biệt danh “Hoàng đế xanh" có sân nhà là Veltins Arena đã đốn tim biết bao khán giả bởi sự cuồng nhiệt trên những khán đài ở sân vận động ấy, đã từng đi tới bán kết Champions League mùa giải 2010/11 và vẫn còn thi đấu tại giải đấu này cách đây 2 mùa giải một cách đầy quật cường.

Vậy mà thời gian thấm thoắt thoi đưa, 2 năm sau ngày chạm trán Man City ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, rạng sáng ngày 21/4/2021, Schalke đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu cao nhất nước Đức trong sự nuối tiếc và tủi hổ đến tột cùng.

Schalke xuống hạng tại Bundesliga sau 3 thập kỷ 

Xét về thực lực, Schalke có thể không mạnh như Bayern, RB Leipzig hay Dortmund nhưng họ vẫn là CLB có truyền thống, có kinh nghiệm cũng như bản lĩnh. Vậy nhưng, tập thể ấy đã trình diễn thứ bóng đá rệu rã, bất ổn để rồi khi mùa giải vẫn còn tới 4 vòng đấu nữa mới két thúc, Hoàng đế xanh đã chính thức nói lời giã từ Bundesliga lần đầu tiên kể từ mùa giải 1990/91.

30 năm đã trôi qua. Trong suốt khoảng thời gian với dòng chảy vô tận ấy, Schalke đã có lúc là niềm tự hào, đã có lúc mang tới sự hạnh phúc nhưng rồi giờ đây, ở thành phố nổi tiếng về than thép ấy, người ta sẽ chỉ còn nhắc về Dortmund bởi những trận derby vùng Ruhr ở mùa giải tới đã không còn xuất hiện bởi Schalke xuống hạng.

30 năm, đó là nỗi đau không dễ nguôi ngoai với mọi cầu thủ và fan hâm mộ đội bóng. Trụ lại ở một giải đấu cao nhất quốc gia là điều không dễ nhưng làm điều đó được 1/3 cuộc đời con người thì thực sự đáng nể.

Đó thực sự là nỗi đau với các fan hâm mộ đội bóng này 

Từ nước Đức xa xôi, sau khi chứng kiến Schalke xuống hạng, rất nhiều fan hâm mộ SLNA giật mình nhìn lại đội bóng con cưng. Giống như Hoàng đế xanh, đội chủ sân Vinh cũng từng là niềm tự hào quốc gia, là CLB nổi tiếng tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam nhưng hiện tại, họ đang gặp khó khăn trong việc tìm lại vị thế của chính mình trong quá khứ.

SLNA đã có 2 thập hơn thi đấu ở V.League và vẫn là CLB duy nhất chưa bao giờ xuống hạng. Bởi vậy, người dân quê hương của đội bóng ấy có quyền tự hào về những gì mà các cầu thủ làm được.

Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi theo chiều hướng không mấy suôn sẻ ở mùa giải năm nay. SLNA đang xếp thứ 11/14 đội tham dự - một vị trí, nghe thì có vẻ an toàn nhưng thực tế chỉ hơn CLB cuối bảng số điểm bằng đúng trận hoà.

Fan hâm mộ SLNA đang sống trong âu lo nhưng không hề mong CLB của mình giống như Schalke 

Vì thế cho nên, chỉ một lần sảy chân, SLNA hoàn toàn có thể đẩy mình vào thế khó. Quan trọng nhất, lối chơi của đội bóng ấy cho người ta cảm giác về một sự thiếu ổn định dù cho nói về bản lĩnh cùng tinh thần quyết tâm, đội bóng xứ Nghệ chẳng ngại bất cứ đối thủ nào tại V.League.

Mùa giải vẫn còn dài, niềm tin mà người hâm mộ SLNA chưa bao giờ vơi đi theo thời gian nhưng để đáp lại điều đó, các cầu thủ cần thể hiện bằng những kết quả khả quan trên sân cỏ thay vì là chuỗi trận bất ổn suốt quãng thời gian qua. 

Chắc chắn, chứng kiến Schalke xuống hạng vào rạng sáng ngày 21/4, nhiều fan hâm mộ xứ Nghệ sẽ “chột dạ" nhưng không hề mong muốn đội bóng mình yêu phải chịu điều tương tự. Có thể với nhiều fan hâm mộ trung lập của bóng đá nước nhà, họ cũng mong như thế vì SLNA là đội bóng của truyền thông, bản sắc quê hương và lòng tự hào. Hãy cố gắng thật nhiều và xin đừng là Schalke ở Việt Nam…

Video highlight SLNA vs Hà Tĩnh - vòng 10 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam