Chuẩn bị 4 phương án, V.League sẵn sàng ‘khô máu’ với Covid-19

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 10:28
2.5 /5 của 3 đánh giá

VPF đã xác định tới 4 phương án để tái xuất vào tháng 9. Những phương án này nhằm đưa bóng đá Việt Nam trở lại trước bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Theo đó, tại cuộc họp vào cuối tuần trước, Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF đã bàn đến 4 phương án về mùa giải 2020 sẽ thế nào sau khi tạm hoãn đối với V.League, hạng nhất và Cúp quốc gia.  Theo đó, phương án 1 sẽ là tất cả các giải chuyên nghiệp sẽ tái khởi tranh vào tuần đầu tháng 9 và khép lại đúng hoạch định vào ngày 31/10.

V.League sẵn sàng ‘khô máu’ với Covid-19 với 4 phương án khác nhau

Phương án 2 là các giải đấu diễn ra cũng vào tháng 9 nhưng sẽ có 2 mốc thời gian khép lại khác nhau. Cụ thể, các trận còn lại của giải hạng nhất và các trận của 6 đội đứng cuối giai đoạn 1 V.League (tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2) cùng kết thúc vào ngày 31/10. Thứ hai, 8 đội đứng đầu giai đoạn 1 V.League 2020 sẽ thi đấu giai đoạn 2 (tranh chức vô địch), kéo dài đến tháng 11 mới kết thúc.

Phương án 3, tháng 9 sẽ thi đấu 2 lượt còn lại của V.League, hạng nhất cũng như các trận tứ kết Cúp quốc gia rồi sau khi đội tuyển Việt Nam hoàn thành vòng loai World Cup và 2 đội TP.HCM, Than Quảng Ninh hoàn thành AFC Cup (tất cả từ cuối tháng 9 đến ít nhất 24/11) thì giai đoạn 2 của mùa giải sẽ khởi tranh vào cuối tháng 11 kéo dài đến tháng 12.

Phương án thứ 4, đặt trường hợp xấu nhất, nếu dịch bệnh phức tạp và quỹ thời gian không đủ cho mùa giải tiếp tục, VPF có thể sẽ tính đến việc đá tập trung cho 2 lượt đấu còn lại của giai đoạn 1 và Cúp quốc gia vào thời điểm thích hợp trong năm 2020 và dừng hẳn phần còn lại của giải năm nay. Khi đó có thể VPF sẽ không trao cúp và không có đội xuống hạng nhưng kết quả bảng xếp hạng sẽ là cơ sở cho VFF chọn đội dự AFC Champions League và AFC Cup năm sau.

V-League 2020 có thể không trao cúp và không có đội xuống hạng

Cả 4 phương án trên, VPF cho biết sẽ không áp đặt bất kỳ phương án nào mà sẽ tiến hành gửi bằng văn bản đến 26 CLB (14 CLB V-League và 12 CLB hạng nhất) để xin ý kiến và các đội cũng sẽ trả lời bằng văn bản. VPF cho biết sẽ không tổ chức họp trực tuyến.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam