Ông Park Hang Seo nhất định bỏ mặc Văn Quyết!

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 10:18
2.7 /5 của 43 đánh giá

Bất chấp tranh cãi trong dự kiến danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam sau đây 8 ngày, bất chấp đây có thể là đợt tập trung duy nhất trước khi ĐT Việt Nam bước vào hội quân tháng 10 thì không có bất cứ thông tin nào cho thấy ông Park Hang Seo sẽ đặt niềm tin nơi Văn Quyết.

Có hai luồng thông tin tranh cãi trong đợt tập trung vào ngày 18/8 tới đây của đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên, với việc FIFA chấp nhận không có FIFA Day (đợt tập trung và thi đấu của các ĐTQG) vào tháng 9 thì rất có thể đây là đợt rèn quân duy nhất của thầy trò Park Hang Seo. Bởi vào tháng 10, Việt Nam sẽ đsa giao hữu luôn với Kyrgyzstan vào ngày 8/10 trước khi có chuyến làm khách quan trọng trên sân của Malaysia vào ngày 13/10 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Rõ ràng, với việc chỉ có duy nhất một đợt tập trung trong năm 2020 trước khi phải bước vào chiến dịch khiến cho HLV Park Hang Seo phải dồn mọi nỗ lực trong khoảng thời gian quý giá của tháng 8. Điều đó cũng nảy ra luồng tranh luận thứ 2. Đó là liệu ông Park Hang Seo có triệu tập những cầu thủ tốt nhất trong đợt tập trung này hay 30 cái tên gọi lên có sự xen kẽ của những cầu thủ khoác áo U22 Việt Nam?

Tạm thời chỉ có một điều chắc chắn, đó là 2 thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh sẽ vắng mặt cũng như Đức Chinh, Phan Văn Long của Đà Nẵng và Hà Minh Tuấn vì dịch Covid-19. Trong khi đó, tranh cãi nổ ra khi có tin cho rằng 5 trụ cột sẽ vắng mặt ở đợt tập trung tới gồm: Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Đức và trung vệ Tiến Dũng. Tuy nhiên, một quan chức VFF khẳng định, ông Park sẽ gọi các cầu thủ tốt nhất đang có phong độ tốt lẫn các phát hiện mới chứ không loại trừ ai.

HLV Park Hang Seo gọi nhiều cầu thủ quen thuộc vào danh sách tập trung đội tuyển 

Trong số các trụ cột dự kiến có mặt có tên Đoàn Văn Hậu vừa trở lại, bên cạnh những cái tên như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Thanh Chung, Văn Thanh, Hùng Dũng, Hồng Duy, Nguyên Mạnh, Xuân Trường, Tiến Linh… cùng lão tướng 35 tuổi Anh Đức. Ngoài ra một thông tin khác là ông Park can nhắc triệu tập những cầu thủ trẻ lên tuyển tập trung cùng như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội), Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Huy (Becamex Bình Dương), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Mai Xuân Quyết (Nam Định), thủ môn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng, bên cạnh Nguyễn Công Thành (TP.HCM), Cao Văn Triền (Sài Gòn), Mạc Hồng Quân, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh)…

Nhìn vào bản danh sách này có thể thấy rằng, bất cứ biến số nào xảy ra thì HLV Park Hang Seo vẫn ngoảnh mặt đối với tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Suốt 20 tháng, ông Park không triệu tập tiền đạo sinh năm 1991. Cho dù ở mùa giải năm ngoái, Văn Quyết đã chơi rất bùng nổ. Kể cả ở năm nay, trong bối cảnh Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn, Văn Quyết vẫn là đầu tàu của CLB. Thậm chí xét trên diện rộng, Văn Quyết có thể xem là trường hợp tiền đạo hiếm hoi vẫn giữ được phong độ ổn định sau 11 vòng đấu tại V.League.

Nhưng vẫn nhất quyết bỏ qua Văn Quyết 

Nhưng với triết lý dùng người của mình, ông Park nhất quyết đóng cánh cửa đối với Văn Quyết. Ông chấp nhận thực trạng bóng đá Việt Nam thiếu trung phong trong bối cảnh các ngoại binh lấn át ở cấp CLB. Ông chấp nhận cảnh phải thuyết phục lão tướng đã 35 tuổi là Anh Đức trở lai đội tuyển Việt Nam.

Nhưng ông lại lắc đầu đối với Văn Quyết. Cũng đành thôi. Đây là giai đoạn mà Việt Nam cần ông Park Hang Seo, chứ không hẳn phải bắt buộc cần đến Văn Quyết.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam