Báo Thái hãnh diện khi thần đồng được sánh vai Quang Hải

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 14:42
2.9 /5 của 208 đánh giá

Việc thần đồng Thái Lan, Suphanat Mueanta được sánh vai cùng Quang Hải trong danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh do tạp chí World Soccer công bố khiến báo chí Thái Lan rất hãnh diện.

Hôm 8/8, tạp chí World Soccer đã công bố 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh. Đáng chú ý, Nguyễn Quang Hải là cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam lọt vào danh sách này. Tiền vệ của Hà Nội FC vinh dự sánh vai cùng nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Neymar.

Ngoài Quang Hải, khu vực Đông Nam Á còn có một cầu thủ khác cũng được vinh danh. Đó là thần đồng của bóng đá Thái Lan, Suphanat Muenta. Chân sút sinh năm 2002 gây bất ngờ khi vượt qua những đàn anh như Chanathip Songkrasil hay Teerasil Dangde để góp mặt trong danh sách này.

Quang Hải vinh dự lọt top 500 cầu thủ quan trọng nhất thế giới

Ở tuổi 18, việc Suphanat được xếp “chung mâm” với Quang Hải là điều khiến báo giới Thái Lan cảm thấy rất hãnh diện. Tờ Siam Sport lập tức có bài viết đánh giá cao trình độ và tài năng của Quang Hải cùng Suphanat.

“Nguyễn Quang Hải là cầu thủ chủ chốt của bóng đá Việt Nam hiện nay. Chân sút thuộc biên chế Hà Nội FC đã tỏa sáng ở VCK U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, cùng ĐTQG lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019 cùng nhiều thành tích ấn tượng khác.

Trong khi đó, Suphanat năm nay mới 18 tuổi. Anh được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất Đông Nam Á. Cách đây 2 năm, Suphanat đã lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từng ra sân tại Thai League cho Buriram khi mới 15 tuổi. Suphanat cũng lập nên kì tích khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại VCK U23 châu Á.

Do đó, việc Suphanat được sánh vai cùng Quang Hải cũng như các siêu sao hàng đầu thế giới là điều vô cùng tự hào”.

Báo Thái Lan tôn vinh Quang Hải và Suphanat

Rõ ràng, cả Quang Hải và Suphanat đều được xem là gương mặt đại diện cho nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Với tài năng vượt trội, 2 gương mặt này được kỳ vọng sẽ sớm ra nước ngoài thi đấu và đem lại thành công cho bóng đá nước nhà.

Đích đến mà Quang Hải và Suphanat hướng đến đều là châu Âu – nơi có chế độ đào tạo, tập luyện và thi đấu cực kì chuyên nghiệp.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam