Song Hải lập công, Việt Nam đánh bại Yemen trong loạt đấu cuối vòng bảng Asian Cup

Thứ Năm, ngày 17/01/2019 - 00:58
5 /5 của 1 đánh giá

Với 1 siêu phẩm của Quang Hải cùng pha đá phạt đền thành bàn của Quế Ngọc Hải, ĐT Việt Nam đã có được thắng lợi 2-0 trước Yemen.

Tham khảo thêm:

VIỆT NAM 2-0 YEMEN

Ghi bàn: Quang Hải (38′), Quế Ngọc Hải (pen – 64′)

Với quyết tâm cao nhất cho mục tiêu giành trọn 3 điểm, đội tuyển Việt Nam lập tức áp đặt thế trận lên phần sân của Yemen ngay khi trọng tài cho bắt đầu trận đấu. Hàng loạt đường chuyền đã được các cầu thủ áo đỏ thực hiện nhưng Yemen cũng chứng minh rằng họ đã nghiên cứu rất kỹ đội tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam tỏ ra bế tắc trước Yemen

Các cầu thủ áo trắng chủ động chơi với 1 đội hình thấp và luôn áp sát rất nhanh trong các pha phối hợp của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí đã có lúc các học trò của HLV Kocian thi đấu với toàn bộ 11 cầu thủ trên sân nhà nhằm ngăn chặn mọi đường tấn công của ĐT Việt Nam.

Thế nhưng trong lúc các cầu thủ của đội bóng với biệt danh Những ngôi sao vàng đang tỏ ra bế tắc thì chúng ta đã được hưởng một tình huống đá phạt gần với khung thành của Yemen sau pha độc diễn của Công Phượng.

Quang Hải lập siêu phẩm trên chấm đá phạt

Bước lên chấm đá phạt, Quang Hải tung cú sút phạt không thể cản phá đưa bóng găm thẳng vào lưới của thủ thành Al Harsh mở tỉ số cho ĐT Việt Nam ở phút thứ 38. Siêu phẩm của Quang Hải đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo giải toả được rất nhiều áp lực tâm lý sau một hiệp đấu bế tắc.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, với tâm lý muốn gỡ bàn, Yemen đã chuyển trạng thái từ phòng ngự tiêu cực sang chơi đôi công với đội tuyển Việt Nam. Điều này khiến các cầu thủ áo đỏ trở nên dễ đá hơn khi những pha phối hợp của ĐT Việt Nam dần trở nên dễ dàng hơn trên phần sân của đối phương.

Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Việt Nam

Phút 64, sau một tình huống tận dụng khoảng trống nơi hàng phòng ngự Yemen, Phan Văn Đức có pha rướn người hoàn hảo buộc hậu vệ Al Gamaei phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Quế Ngọc Hải cực kỳ bình tĩnh đánh lừa thủ thành đối phương nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam.

Dù đã phải nhận 2 bàn thua nhưng Yemen vẫn chơi với tinh thần nỗ lực rất cao khi liên tục tấn công lên phần sân của ĐT Việt Nam. Thế nhưng sự chắc chắn của các hậu vệ áo đỏ đã giúp ĐT Việt Nam giữ vững kết quả 2-0.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam đang chiếm nhiều lợi thế khi đã có 3 điểm trong tay cùng hiệu số -1. Dù chưa chắc chắn với kết quả này nhưng ĐT Việt Nam cũng đã có những lợi thế thấy rõ trước những đối thủ còn lại cho ngôi vị thứ 3 tại bảng E và F.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Xuân Trường (Tiến Linh 53′), Hùng Dũng, Hồng Duy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức (Văn Toàn 72′)

Yemen: Salem Al-Harsh, Mudir Al-Radael, Alaa Mahdi, Ammar Hamsan (Abdulaziz Al-Gumaei 57′), Mohammed Buqshan, Ba Rowis, Wahid Al-khyat (Ahmed Abdullah Alos 76′), Ahmed Al Sarori, Al Sasi, Al Matari, Mansoor Tawfik (Ahmed Nabil Dhabban 25′)

Gia Long

Bình luận bài viết