Sông Lam Nghệ An bị tuýt còi vì không đủ tiêu chuẩn của AFC

Chủ Nhật, ngày 10/11/2019 - 09:27
5 /5 của 1 đánh giá

Trả lời sau phiên họp lần thứ VIII Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam – VFF, tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết đã có 4 CLB tại V-League được đặc cách dự giải vô địch quốc gia dù chưa đạt chuẩn AFC.

Sau phiên họp lần thứ 8 ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ với báo chí về 4 đội bóng được đặc cách tham dự giải vô địch quốc gia năm 2020.

Và đó là 4 cái tên: Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Nam Định và Hải Phòng. Đây là 4 CLB chưa hội đủ các tiêu chí của một CLB chuyên nghiệp như tiêu chuẩn của AFC nhưng vẫn được VFF cấp phép ngoại lệ cho tham dự giải Vô địch Quốc gia 2020.

Chia sẻ về điều này, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “AFC đã triển khai hệ thống cấp phép trực tuyến. Các CLB muốn tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp của quốc gia thành viên phải tải lên các tài liệu liên quan và phải đáp ứng được các tiêu chí bóng đá mà AFC yêu cầu như: Cơ sở vật chất, Năng lực tài chính, Phát triển bóng đá trẻ; Nhân lực pháp lý.

Việc cấp phép ngoại lệ tham dự V-League này không phải mới mà đã có từ nhiều năm nay. Hiện tại, AFC cũng đang tỏ ra rất quyết liệt trong vấn đề này để giúp các đội bóng trở nên chuyên nghiệp hơn. Tại hội nghị hôm nay, điều tích cực là cả 4 đội bóng kể trên đều nhận thức được vấn đề và quyết tâm không để tình trạng đó tiếp diễn”.

Sông Lam Nghệ An được VFF đặc cách dự V-League dù không đủ tiêu chuẩn của AFC
Thực tế là hiện nay có nhiều CLB cũng mong muốn, cải tạo, nâng cấp, đáp ứng được các tiêu chí của một CLB bóng đá chuyên nghiệp, nhất là vấn đề mặt sân, đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, do sân thuộc quyền quản lý của ngành thể thao địa phương nên việc xin phép cải tạo, nâng cấp cũng cần có nhiều thủ tục.
 
Chính vì vậy mà VFF đã đặc cách cho CLB tham dự để họ có thêm thời gian sửa chữa, hoàn thiện các điều kiện AFC đề ra.
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam