Sự thay đổi trong lối chơi của Real Madrid: Chuyền nhiều hơn cả Barcelona

Thứ Ba, ngày 28/08/2018 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Thương hiệu của Barcelona dưới thời Pep Guardiola là giành quyền kiểm soát bóng lớn hơn đối phương và giờ đây Real Madrid của Julen Lopetegui đang hi vọng có được thành công ấy khi đang dần áp dụng phương pháp tương tự Barca.

Tham khảo thêm:

Rất nhiều cổ động viên đang chỉ trích lối đá chuyền bóng hiện tại của Real chỉ bởi vì nó bắt nguồn từ “đối thủ truyền kiếp” Barcelona. Khi Real còn được dẫn dắt bởi Mourinho thì số đường chuyền của họ ít hơn 27,366 đường chuyền so với Barca.

Real Madrid
Real đang khởi đầu mùa giải với lối chơi mới khá tốt và nhuần nhuyễn

Dù sao, thời thế đã thay đổi và giờ đây dưới triều đại của Lopetegui, Real đã có 1,505 đường chuyền so với chỉ 1,470 đường chuyền của Barca với tỉ lệ thành công lên đến 90,76%, trong khi con số ấy từ đội bóng xứ Catalan chỉ là 87,89%.

Cầu thủ mắt xích trong lối chơi mới này chính là Toni Kroos. Anh đã chuyền chính xác 220 đường trên tổng số 226, tỉ lệ cao nhất của một cầu thủ trong giải đấu. Gareth Bale phần nào cũng đã cho thấy được giá trị của mình khi ghi đã ghi 2 bàn thắng và đóng góp khá nhiều vào lối chơi của Real trong các trận vừa qua.

Real Madrid
Kroos và Bale là 2 cái tên đặc biệt quan trọng trong lối chơi của Real ở thời điểm hiện tại

Đối đầu với Getafe và Girona, Real đều đẩy cao đội hình tấn công, gây áp lực và thực hiện nhiều cách tấn công khác nhau. Năm nay mục tiêu hàng đầu của Real vẫn là chức vô địch La Liga và cho đến bây giờ, họ vẫn đang đi đúng hướng khi toàn thắng 2 trận, ghi 6 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Dù sao đi nữa, họ vẫn phải chơi cố gắng hơn khi chưa gặp phải các đối thủ khó chịu như Atletico Madrid hay Barca.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha