Suarez sút hỏng penalty, Uruguay thất bại cay đắng tại tứ kết Copa America

Chủ Nhật, ngày 30/06/2019 - 05:33
5 /5 của 1 đánh giá

Uruguay đã làm mọi cách nhưng vẫn không thể khuất phục Peru trong 90 phút thi đấu chính thức. Bước sang loạt sút penalty cân não, thần may mắn đã không mỉm cười với thầy trò Oscar Tabarez.

>> Xem thêm:

Uruguay 0-0 Peru (Peru thắng 5-4 trong loạt sút penalty)

Hiệp 1 của trận đấu, cả hai bên đều nhập cuộc có phần khá thận trọng. Thực chất, điều này không quá bất ngờ bởi trước một đối thủ được được đánh giá cao hơn, Peru không dám mạo hiểm. Ngược lại, Uruguay cũng không sở hữu lối chơi tấn công áp đảo.

Nhịp độ của trận đấu diễn ra khá chậm trong khoảng 15 phút đầu tiên. Những pha lên bóng của cả hai bên đều nhanh chóng bị số đông hậu vệ của đối phương ngăn cản.

Tiếp sau đó, những pha ăn miếng trả miếng bắt đầu xuất hiện với tần suất dày hơn. Đoàn quân của HLV Oscar Tabarez là bên tạo ra được nhiều áp lực hơn.

Uruguay gặp rất nhiều khó khăn trước một Peru thi đấu chủ động
Uruguay gặp rất nhiều khó khăn trước một Peru thi đấu chủ động

Tuy nhiên, họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Cũng phải nói thêm, những phương án lên bóng của tuyển quốc gia này không thực sự sắc sảo.

Về phía Peru, họ chủ động đẩy bóng ra hai cánh để tận dụng tốc độ. Tất nhiên, điều này không thể làm khó Uruguay.

Càng về cuối hiệp, tốc độ của trận đấu càng cao. Uruguay đã đưa được bóng vào lưới đối phương ở phút 29. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận cho De Arrascaeta bởi người kiến tạo cho anh là Nandez đã rơi và thế việt vị trước đó.

Đây cũng là diễn biến đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0.

Peru đi tiếp hoàn toàn xứng đáng
Peru đi tiếp hoàn toàn xứng đáng

Sang hiệp 2, Peru tiếp tục giành mối quan tâm lớn cho mặt trận phòng ngự. Họ chủ động áp sát nhanh để không cho cầu thủ đối phương có quá nhiều khoảng trống để quan sát.

Tấn công biên là phương án tiếp cận khung thành gần như duy nhất của tuyển quốc gia này. Trong khi đó, Uruguay thể hiện rõ tham vọng muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút.

Nhưng trong một ngày mà Peru thi đấu quá chủ động, họ không thể tạo ra sự khác biệt. Phút 59, Edinson Cavani đã dứt điểm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng bởi anh nhận bóng trong tư thế việt vị.

Tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết trận và hai bên buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt đấu súng cân não. Lần này, định mệnh đã không lựa chọn thầy trò Oscar Tabarez.

Suarez sút hỏng trong loạt penalty đầu tiên
Suarez sút hỏng trong loạt penalty đầu tiên

Peru thực hiện thành công cả 5 cú sút. Trong khi đó, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Uruguay là Luis Suarez lại đá hỏng ngay loạt đá đầu tiên.

Kết quả, Uruguay thua 4-5 và dừng bước tại tứ kết Copa America 2019. Trong khi đó, đối thủ đang chờ đợi Peru tại bán kết là nhà đương kim vô địch Chile.

Đội hình ra sân:

Uruguay: Fernando Muslera; Giovanni Gonzalez; Jose Gimenez; Diego Godin; Martin Caceres; Nahitan Nandez; Rodrigo Bentancur; Federico Valverde; Giorgian de Arrascaeta; Luis Suarez; Edinson Cavani.

Peru: Pedro Gallese; Luis Advincula; Luis Abram; Carlos Zambrano; Miguel Trauco; Yoshimar Yotun; Renato Tapia; Andre Carrillo; Christian Cueva; Edison Flores; Guerrero.

Hiển Vi

Bình luận bài viết