Vượt qua nỗi đau, Văn Thanh khiến người hâm mộ khâm phục bởi tinh thần thép

Thứ Ba, ngày 21/07/2020 - 10:36
3 /5 của 36 đánh giá

Hậu vệ Vũ Văn Thanh khiến người hâm mộ cũng như đồng đội ở HAGL phải khâm phục bởi tinh thần thép sau 2 ngày về chăm cha đang lâm bệnh nặng. Anh vẫn sẽ có mặt trong đội hình của HAGL trong trận đấu gặp Thanh Hóa tại vòng 11 V-League 2020.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh là cầu thủ mở tỉ số trên chấm penalty khi HAGL gặp Quảng Nam ở vòng 10 V.League 2020. Sau khi ghi bàn, anh ăn mừng bằng động tay chắp tay như một lời cầu nguyện.

Không nhiều người hâm mộ hiểu được ý nghĩa đằng sau màn cầu nguyện đó cho đến khi báo chí đưa tin. Đây là bàn thắng mà Văn Thanh dành tặng cho người bố là ông Vũ Văn Hộ đang đổ bệnh nặng ở quê nhà (Thanh Miện, Hải Dương).

Văn Thanh chắp tay nguyện cầu sau khi ghi bàn cho HAGL ở vòng 10 V-League 2020

Trong thời gian qua, HAGL cho phép Văn Thanh được trở về nhà để chăm sóc bố cũng như phòng trường hợp xấu nhất vẫn được nhìn thấy bố lần cuối. Tuy nhiên người hùng Thường Châu năm nào vẫn nén nỗi đau ở lại cùng các đồng đội chiến đấu cho HAGL.

Sau trận đấu ở vòng 10 V-League, Văn Thanh lập tức gói ghém đồ đạc để trở về Hải Dương chăm cha. Nhiều người đã khuyên cầu thủ người Hải Dương nên xin nghỉ ở trận gặp Thanh Hóa ở vòng 11 diễn ra vào 17h ngày 23/7. BLĐ đội bóng phố Núi cũng sẵn sàng tạo điều kiện cho Văn Thanh được vắng mặt ở trận đấu này.

Văn Thanh vẫn góp mặt trong đội hình HAGL đấu Thanh Hóa

Tuy nhiên anh vẫn quyết định bắt xe từ quê nhà Hải Dương vào Thanh Hoá để tập luyện cùng CLB HAGL, chuẩn bị cho vòng 11 gặp CLB Thanh Hoá. Anh biết rằng HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình lực lượng và sự vắng mặt của anh có thể ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng. Ngoài ra sự ổn định của Văn Thanh trong những vòng đấu vừa qua đóng góp một phần không nhỏ cho vị trí thứ 4 hiện tại của đội bóng.

Đây là điều khiến Văn Thanh day dứt rất nhiều trong thời gian qua, bởi một bên là chữ hiếu với đấng sinh thành, một bên là trách nhiệm với đội bóng. Nhưng chắc hẳn cha của Thanh hiểu được tâm tư của con trai, màn trình diễn tốt nhất của anh trong màu áo HAGL là món quà tinh thần không thể tuyệt vời ông nhận được trong thời gian lâm bạo bệnh.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.