Tân binh ĐT Việt Nam xúc động trước sự giúp đỡ của Tuấn Anh

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 17:52
2.2 /5 của 9 đánh giá

Cao Văn Triền, tân binh của đội tuyển Việt Nam cảm ơn sự giúp đỡ của Nguyễn Tuấn Anh trong giai đoạn đầu lên tập trung đội tuyển.

Cao Văn Triền là 1 trong 12 tân binh của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo. Nói rộng hơn, đây cũng là lần đầu tiên góp mặt trên đội tuyển quốc gia của chàng trai người Bình Định. Chính vì thế, sự rụt rè của Văn Triền là điều dễ thấy, đặc biệt khi trao đổi với giới truyền thông.

Thi đấu xuất sắc trong màu áo Sài Gòn FC giúp Văn Triền được gọi lên tuyển

Trong bối cảnh ấy, Văn Triền đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ một người đồng đội thường xuyên “ăn cơm tuyển”. Đó là Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ thuộc HAGL thường xuyên chuyện trò, giúp đỡ Văn Triền để anh làm quen hơn với bầu không khí ở đội tuyển Việt Nam. “Tuấn Anh thường xuyên nói chuyện với tôi. Nhờ vậy mà tôi cảm thấy mình hoà đồng hơn. Trong những buổi tập của đội, khi tôi chưa bắt nhịp được với các yêu cầu của Ban huấn luyện, Tuấn Anh thường giúp đỡ, hỗ trợ tôi. Nhờ vậy mà tôi có thể hoà nhập nhanh hơn”.

Văn Triền chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Ở đây, thầy Park đá sơ đồ khác còn Sài Gòn FC chơi một đội hình khác. Thật may là vị trí của tôi cũng khá thuận lợi. Với cả 2 sơ đồ thì tôi đều được chơi trong vai trò sở trường. Lúc này, tôi tự động viên mình là phải cố tập thật tốt, hoà nhập nhanh hơn, duy trì thể lực và phong độ. Đây là cơ hội và cũng là cảnh cửa để tôi có thể hướng về những đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển Việt Nam”.

Cao Văn Triền là cầu thủ xuất sắc nhất ở Sài Gòn FC mùa trước. Anh cũng là cái tên hiếm hoi được Chủ tịch Vũ Tiến Thành giữ lại, trong bối cảnh gần 20 cầu thủ lũ lượt rời khỏi đội bóng vì mâu thuẫn với lãnh đạo CLB. Văn Triền là nhân tố quan trọng trong chiến lược phòng ngự phản công của Sài Gòn FC. Anh được kỳ vọng có thể trở thành chốt chặn phía sau Tuấn Anh và Hùng Dũng, trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Park Hang Seo đang xây dựng.

Văn Triền còn khá rụt rè khi lên tuyển

Trái với sự rụt rè khi trả lời phỏng vấn, Văn Triền thể hiện sự hăm hở, mạnh mẽ trên sân cỏ. HLV Park Hang Seo đánh giá cao Văn Triền trong 5 ngày tập luyện đã qua của đội tuyển Việt Nam.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam