Tấn công áp đảo, Bỉ vẫn không thể đánh bại một Hà Lan quá kiên cường

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 06:26
5 /5 của 1 đánh giá

Với tính chất của một trận giao hữu, Bỉ và Hà Lan đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn. Sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp Hà Lan cầm hòa đội chủ nhà với tỉ số 1-1.

Xem thêm:

BỈ 1-1 HÀ LAN

Ghi bàn:

Bỉ: Mertens (5′)

Hà Lan: Groeneveld (27′)

Cả ĐT Bỉ lẫn ĐT Hà Lan đều đã giành chiến thắng trong những trận đấu tại UEFA Nations League gần đây. Bỉ vừa đánh bại Thụy Sỹ với tỉ số 2-1 trong khi Hà Lan để lại ấn tượng quá lớn khi “hạ sát” những cỗ xe tăng Đức 3 bàn không gỡ. Chính vì vậy, cả 2 bước vào trận đấu hôm nay với tâm lý vô cùng thoải mái.

Trận đấu được đẩy cao tốc độ ngay từ đầu

Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Roberto Martinez là những người chiếm được ưu thế trong những phút thi đấu đầu tiên. Và cũng chỉ mất 5 phút để ĐT Bỉ đạt được mục đích của mình. Từ pha tạt cánh của Eden Hazard, bóng được hậu vệ Hà Lan phá ra đúng tầm bắt volley của Dries Mertens và ngôi sao Napoli đã tạo nên một siêu phẩm vào lưới thủ thành Jasper Cillessen mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Dẫn trước từ sớm nhưng Bỉ vẫn chưa từ bỏ tham vọng ghi thêm bàn thắng. Thế nhưng sự vững chắc của hàng thủ đội khách đã khiến những chân sút của đội chủ nhà không thể có nhiều cơ hội ngon ăn. Thậm chí, chưa kịp ghi bàn thì Quỷ đỏ đã phải nhận đòn hồi mã thương từ phía ĐT Hà Lan.

Hà Lan có bàn thắng gỡ hòa rất bất ngờ

Từ đường chuyền hỏng của Timothy Castagne ở giữa sân, Memphis Depay kiến tạo tinh tế đưa Groeneveld vào một tư thế vô cùng thuận lợi. Cầu thủ trẻ này gần như không gặp quá nhiều khó khăn để ghi bàn vào lưới Simon Mignolet và gỡ hòa cho Hà Lan ở phút thứ 27.

Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến màn ăn miếng trả miếng của hai bên nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 1-1. Bước sang hiệp 2, kịch bản diễn ra khá giống với thời gian đầu trận khi Bỉ tỏ ra vượt trội ở khu vực giữa sân.

Những ngôi sao như Lukaku và Hazard bất lực trước hàng thủ Hà Lan

Thế nhưng sự phung phí cơ hội của những cầu thủ vào sân thay người như Batshuayi hay Thorgan Hazard đã không thể khiến các khán giả nhà có được niềm vui chiến thắng. Sự bất lực của hàng công ĐT Bỉ đã khiến trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Đội hình ra sân

Bỉ (3-4-3): Simon Mignolet, Toby Alderweireld, Dedryck Boyata, Jason Denayer, Timoty Castagne, Youri Tielemans, Axel Witsel, Nacer Chadli, Dries Mertens, Romelu Lukaku, Eden Hazard (c).

Hà Lan (4-3-3): Jasper Cillessen, Denzel Dumfries, Matthijs de Ligt, Stefan de Vrij, Nathan Aké, Donny van de Beek, Daley Blind (c), Kevin Strootman, Quincy Promes, Memphis Depay, Arnaut Groeneveld.

Gia Long

Bình luận bài viết