Thái Lan bất ngờ đề cao đối thủ trong cuộc đua đăng cai VL World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 13:52
5 /5 của 3 đánh giá

Dù rất muốn trở thành chủ nhà của các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 nhưng trong cuộc chay đua với UAE, truyền thông Thái Lan thừa nhận đối thủ đang có nhiều lợi thế.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tổ chức tại một địa điểm tập trung. Thái Lan và UAE được cho là hai quốc gia đang cạnh tranh đăng cai chủ nhà của bảng G. Và trong động thái mất nhất, UAE đã đệ đơn đăng cai lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).  

Mới đây, truyền thông xứ chùa Vảng thừa nhận đối thủ đang có lợi thế lớn. Cụ thể, tờ Siam Sport có bài viết với tiêu đề: "Dĩ nhiên là UAE có thể tổ chức vòng loại World Cup có sự tham dự của Thái Lan".

“Quốc gia này cho biết họ sẵn sàng với mọi yêu cầu của AFC, đồng thời chỉ định sẵn 2 sân là sân Zabeel và sân Al Maktoum là các địa điểm thi đấu" - Siam Sport thông tin thêm.

Sân Al Maktoum tại Dubai là một trong hai sân bóng được UAE lựa chọn để chay đua đăng cai vòng loại World Cup

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Rõ ràng, so với Thái Lan, UAE đặc biệt có kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải đấu lớn, tiêu biểu là Asian Cup 2019. Điều này đã được tổng thư ký LĐBĐ UAE, Mohammed Hazzam Al Dhaher khẳng định:

"Chúng tôi rất tự tin, mọi thứ đã sẵn sàng. UAE đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thể thao, gần đây nhất là Asian Cup 2019. UAE có đủ cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động bóng đá. 

Thái Lan bất lợi hơn UAE trong cuộc đua đăng cai vòng loại World Cup 2022

Chúng tôi cam kết sẽ có những biện pháp tốt nhất để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ được thực hiện nghiêm túc nhất. Tất cả các cầu thủ, trọng tài, quan chức các đội bóng sẽ được đảm bảo an toàn. Các sân tập, khách sạn sẽ được khử trùng, lựa chọn kỹ càng".

Với mục tiêu đoạt vé vào vòng loại cuối cùng, nếu được lựa chọn là chủ nhà của các trận đấu còn lại sẽ là lợi thế không nhỏ dành cho UAE. Hiện tại, họ đang  có 6 điểm sau 4 trận ra quân, xếp thứ ba của bảng G, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Thái Lan đang có 8 điểm sau 5 trận, tạm đứng ở vị trí thứ 3.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam