TP.HCM mất Lee Nguyễn, sao Viettel thẳng thắn thừa nhận một sự thật

Thứ Ba, ngày 27/04/2021 - 07:30
3.8 /5 của 2 đánh giá

CLB TP.HCM đang gặp phải không ít bất lợi trước thềm diễn ra cuộc đụng độ với CLB Viettel tại vòng 11 V-League 2021.

Tới đây tại vòng đấu thứ 11 của V-League, CLB TP.HCM sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón nhà ĐKVĐ Viettel. Sau quãng thời gian đầu thi đấu có phần hơi chệch choạc thì tới thời điểm hiện tại, Viettel đã có thể lấy lại được phong độ và dần thị uy sức mạnh của đội bóng đang nắm giữ danh hiệu vô địch.

Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng vẫn đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH với 22 điểm sau 10 trận, ít hơn đội đầu bảng HAGL 3 điểm. Không chỉ có thế, Viettel còn đang sở hữu một dàn hảo thủ có phong độ cao thời gian qua như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh,...

Các trụ cột của Viettel vẫn đang thi đấu ấn tượng

"Đây là trận đấu quan trọng với Viettel, cũng một năm về trước đội của chúng tôi đã vượt qua TP.HCM trên chính sân Thống Nhất. CLB TP.HCM sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng nhưng có lẽ họ chưa thật sự hòa nhập vào lối chơi chung nên chưa đem lại kết quả tốt. Đối với Viettel, dù gặp bất cứ đối thủ nào thì chúng tôi cũng sẽ phải tập trung cao và thi đấu bằng hết quyết tâm của mình", tiền vệ Vũ Minh Tuấn của Viettel chia sẻ.

Về phía CLB TP.HCM, đây là trận đấu được dự đoán là vô cùng khó khăn đối với đội chủ sân Thống Nhất. Sau 10 vòng đấu đã qua, thầy trò HLV Mano Polking đã không thể thể hiện được vị thế vốn có của mình khi liên tục để mất điểm đầy cay đắng. Không chỉ có thế, trong trận đấu trên sân Thống Nhất vào tối 27/4 tới đây, Chiến hạm đỏ cũng sẽ không có sự phục vụ của nhạc trưởng Lee Nguyễn.

Trước đó, tại vòng 10 V-league, Tại vòng 10 V-League, tiền vệ 35 tuổi đã nhận thẻ đỏ gián tiếp sau tình huống phạm lỗi với Xuân Tân của CLB Nam Định. Rõ ràng việc thiếu vắng Lee Nguyễn đang trở thành bài toán hóc búa với HLV Polking khi mà nhà cầm quân người Brazil đang coi Lee Nguyễn là hạt nhân trong cách vận hành. Ngoài ra, thủ môn Thanh Thắng, trợ lí Trần Minh Quang, trợ lí Filipe cũng vắng mặt trong trận đấu này vì án phạt.

Lee Nguyễn là linh hồn trong lối chơi mùa này của CLB TP.HCM

Nói về việc vắng mặc của cầu thủ mang 2 dòng máu Việt - Mỹ, Vũ Minh Tuấn cho biết: "Tôi nghĩ việc mất Lee Nguyễn là một tổn thất lớn với CLB TP.HCM bởi anh ấy là trụ cột và thi đấu tốt".

"TP.HCM là đội bóng mạnh, họ thi đấu tốt trong thời gian qua. Dù có Lee Nguyễn hay không thì CLB Viettel cũng sẽ tập trung và thi đấu hết sức mình", Trọng Đại nói thêm về trận đấu sắp tới.

Cả Viettel lẫn TP.HCM đều đang rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trận này. Nếu Viettel cần 3 điểm để bám đuổi HAGL thì TP.HCM cần chiến thắng để sốc lại tinh thần, làm bàn đạp cho sự trở lại ở giai đoạn 2.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam