Thái Lan "ngậm đắng nuốt cay" nhìn Việt Nam làm vua Đông Nam Á

Thứ Sáu, ngày 10/04/2020 - 14:33
3.8 /5 của 3 đánh giá

ĐT Việt Nam tiếp tục chễm chệ ở ngôi vị số 1 Đông Nam Á theo BXH tháng 4 của FIFA và điều này khiến cho truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá Thái Lan hậm hực.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố bảng xếp hạng FIFA môn bóng đá nam tháng 4/2020. Không có gì ngạc nhiên khi .

Trong khi đó, kỳ phùng địch thủ của Việt Nam là ĐT Thái Lan vẫn ngậm ngùi xếp thứ 113 thế giới và thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Điều này khiến cho truyền thông xứ chùa Vàng không “cam lòng”.

Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á

Tờ Siamsport viết: "Liên đoàn bóng đá Thế giới mới đây đã công bố bảng xếp hạng FIFA của tháng 4/2020. ĐT Thái Lan dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino vẫn giữ vị trí thứ 113 thế giới với 1178 điểm.

Thành tích này chỉ giúp "Voi chiến" xếp thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Chúng ta vẫn phải chịu đứng dưới Việt Nam, đội tuyển đang đứng thứ 94 thế giới với 1.258 điểm".

Vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, mọi hoạt động bóng đá đều bị đóng băng, nên các vị trí trên BXH đều giữ nguyên. Dù nguyên nhân khách quan là vậy song ngay cả những NHM Thái Lan cũng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào BXH.

Trên các trang mạng xã hội, NHM Thái Lan đa phần có phản ứng giống nhau:"Dẫu biết vì dịch bệnh mà các đội tuyển không thi đấu nên Thái Lan không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, tuy nhiên nhìn Việt Nam đứng trên đầu chúng ta thì thực sự rất chán nản", tài khoản Sirathom Chatchai viết.

Trên thực tế, Việt Nam đã xếp trên Thái Lan trên BXH FIFA từ khá lâu, đặc biệt là khi HLV Park Hang Seo trở thành thuyền trưởng của đội bóng áo đỏ, Việt Nam ngày càng nối dài khoảng cách với đoàn quân của HLV Akira Nishino.

Việt Nam không còn e dè mỗi khi đối đầu với Thái Lan

Ở những lần đối đầu trực tiếp, Việt Nam cũng tỏ ra tự tin hơn so với quá khứ. Trong 3 lần gặp nhau ở cấp độ ĐTQG năm 2019, Việt Nam thắng 1 và hòa 2. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đang tạm xếp đầu bảng với 11 điểm, trong khi Thái Lan chỉ mới có 8 điểm và xếp thứ 3.

Dự kiến các lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam