LĐBĐ Thái Lan đề xuất phương án bất ngờ để duy trì Thai League

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 20:07
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang cân nhắc việc hủy bỏ toàn bộ các giải đấu cúp trong năm để dồn sức hoàn thành Thai League 2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã phải 2 lần tạm hoãn Thai League 2020 khi mùa giải mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu. Trong thông báo mới đây, giải đấu có thể trở lại sớm nhất vào ngày 30/5 nếu dịch bệnh được kiểm soát.

Tuy nhiên, trong trường hợp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Thai League có thể bị lùi xuống tận đầu tháng 8. Khi đó, giải đấu sẽ phải kéo dài tới ngày 20/12 mới kết thúc. Để đối phó tình trạng đó, LĐBĐ Thái Lan đã đề xuất phương án đặc biệt.

LĐBĐ Thái Lan tính phương án bỏ đá Cup để dồn sức cho Thai League

Cụ thể, Chủ tịch FAT - Somyot Poompanmoung cho biết đã tính đến một giải pháp khác để tái khởi động Thai League là hủy bỏ toàn bộ các Cúp trong mùa giải 2020 gồm Thai FA Cup và Thai League Cup. So với Thai League, các CLB không quá chú trọng vào hai sân chơi còn lại.

Trước đó, FAT cũng đưa ra khả năng Thai League sẽ chỉ diễn ra 1 lượt, tức là chỉ thi đấu giai đoạn lượt đi chứ không tổ chức giai đoạn lượt về, để tránh ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển Thái Lan vào cuối năm, với AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Các đội bóng tại Thai League được cho là không chú trọng các giải đấu Cup

Thậm chí, mới đây còn có thông tin FAT tính đến khả năng không dự AFF Cup 2020 (LĐBĐ Đông Nam Á không bắt buộc dự; các CLB cũng có quyền không nhả cầu thủ vì giải đấu nằm ngoài lịch FIFA - FIFA Day).

Dẫu vậy, chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) - Sameth đã lên tiếng xác thực. Cụ thể, phát biểu trước giới truyền thông, ông khẳng định: “Thông tin Thái Lan bỏ AFF Cup 2020 là không chính xác. Tôi đã trao đổi với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, và họ khẳng định vẫn cử đội tuyển dự giải như bình thường”

“Đây là giải đấu lớn nhất của khu vực và Thái Lan không bao giờ muốn từ bỏ một đấu trường quan trọng như vậy, nhất là khi họ luôn được coi là ứng cử viên cho ngôi vô địch".

Hải Nam

Bình luận bài viết