Văn Toàn: Hãy ích kỷ theo cách của thầy Kiatisak

Thứ Sáu, ngày 29/01/2021 - 10:17
2.5 /5 của 4 đánh giá

Nguyễn Văn Toàn hứa hẹn sẽ có một mùa giải đầy bùng nổ dưới bàn tay của HLV Kiatisak ở HAGL. Để tìm thấy sự hiệu quả, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cần thi đấu… ích kỷ hơn.

Không thể phủ nhận trong những mùa giải vừa qua Văn Toàn là cầu thủ thi đấu ổn định nhất bên phía HAGL. Anh vẫn thi đấu năng nổ trên hàng công với những tình huống đột phá, chạy chỗ, chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội lập công.

Tuy nhiên ở Văn Toàn người ta vẫn chưa thấy được sự hiệu quả của tiền đạo này. Nếu thống kê thì chắc chắn số cơ hội mà anh bỏ lỡ cũng không kém gì số bàn thắng mà cầu thủ này ghi được.

Sự hiệu quả chính là điều mà Văn Toàn còn thiếu

Khi Kiatisak tới HAGL, ông từng tiết lộ sẽ dùng kinh nghiệm của mình để hướng dẫn Văn Toàn hiệu quả hơn khi đứng trước khung thành đối phương. Đây là tin vui với HAGL và với chính ĐT Việt Nam.

Văn Toàn sẽ là phiên bản nâng cấp của chính mình nếu học được sự tinh quái từ thầy Kiatisak. Hồi còn là cầu thủ Zico Thái nổi tiếng là cầu thủ đẳng cấp pha lẫn sự tinh quái trong lối chơi, khiến mọi hậu vệ ở Đông Nam Á phải ngao ngán mỗi khi đối đầu.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Với Văn Toàn ở những mùa giải vừa qua, tiền đạo của HAGL vẫn chơi hơi hiền. Nhiều tình huống, ngay cả khi bị cản trái phép trong khu vực 16m50, Văn Toàn vẫn cố rướn lên phía trước để dứt điểm, trong khi thật ra thì chẳng lợi thế nào tốt hơn một quả phạt đền, nếu Văn Toàn ngã trong những tình huống đấy.

Hoặc trong một vài tình huống khác, khi đối thủ có hành vi đưa chân ra ngán đường ngay trong vòng cấm, Văn Toàn thường nhảy tránh thay vì để đối thủ phạm lỗi để mang về cho đội nhà một quả phạt đền. Sự tinh quái của Văn Toàn ở những tình huống này là điều mà anh còn thiếu.

Văn Toàn: Hãy ích kỷ theo cách của thầy Kiatisak

Ngày nay, bóng đá hiện đại cần thực dụng và tinh quái như vậy. Nếu tình huống đó không quá nghiêm trọng dẫn đến chấn thương mà giúp đội nhà mang về một quả phạt đền thì đó là điều nên làm.

Văn Toàn cần học điều đó từ chính người thầy hiện tại của mình, để hiệu quả hơn. Hay đơn giản đôi khi chân sút này cần "ích kỷ" hơn một chút, thay vì chuyền bóng cho đồng đội hay né những pha phạm lỗi của đối thủ trong vòng cấm, anh có thể dứt điểm thẳng, nếu tự tin rằng mình đã có cơ hội tốt để ghi bàn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam