Thần đồng 16 tuổi của Barcelona: 15 phút mơ ước và lời chúc mừng ngọt ngào từ Messi

Thứ Hai, ngày 26/08/2019 - 10:35
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu gặp Real Betis vừa qua, Barcelona đã trình làng cầu thủ trẻ nhất trong gần 80 năm qua là Ansu Fati (16 tuổi và 300 ngày). Sau khi trận đấu kết thúc đội trưởng Lionel Messi đã không quên gửi lời chúc mừng đến người đàn em tại Barca.

Tham khảo thêm:

Barcelona tiếp đón Real Betis trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 2 La Liga. Mặc dù không có sự phục vụ của Messi thế nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn dễ dàng đánh bại đội khách tới chiến thắng 4-2.

Tiền đạo Ansu Fati là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử thi đấu cho Barcelona

Tiền đạo Ansu Fati (16 tuổi và 300 ngày) trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng khi là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Barcelona ra sân ở một giải đấu chính thức và cũng là ầu thủ trẻ nhất trong gần 80 năm trong lịch sử đội bóng.

Anh được tung vào sân ở phút 78 của trận đấu và anh đã có 15 phút mơ ước trong đội hình của Barcelona. Mặc dù không thể giúp đội chủ sân Nou Camp có thêm bàn thắng nào thế nhưng chừng đó thời gian với cầu thủ trẻ Fati đã là quá hạnh phúc rồi.

Fati được CĐV Barca gọi là “thần đồng” bởi hàng loạt phẩm chất hiếm thấy ở cầu thủ 16 tuổi. Thậm chí nhiều người còn khẳng định anh có thể đủ sức thay thế người đàn anh Messi trong tương lai. Sao trẻ 16 tuổi có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm và chạy cánh. Tại đấu trường Youth League 2018/19 dành cho cầu thủ trẻ, Fati đã ghi 4 bàn và 3 kiến tạo chỉ trong 9 trận được ra sân.

Trước anh, cầu thủ giữ kỷ lục trẻ nhất từng khoác áo Barca là Vicente Martinez (16 tuổi và 298 ngày). Fati vượt mặt một loạt đàn anh ở Barca như Bojan Krkic (17 tuổi 19 ngày) và Messi (17 tuổi và 144 ngày).

Messi gửi lời chúc mừng người đàn em trên Instagram

Sau khi trận đấu kết thúc đội trưởng Lionel Messi đã không quên gửi lời chúc mừng đến người đàn em và Barca trên Instagram:

“Một trận đấu tuyệt vời, ba điểm đầu tay ở La Liga mùa này, cả đội chơi quá hay, thật hạnh phúc khi chứng kiến những tài năng của La Masia đều đã thỏa giấc mơ được thi đấu.”

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha