PSG đã sẵn sàng để làm nên lịch sử

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 09:11
5 /5 của 3 đánh giá

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước RB Leipzig, PSG lần đầu tiên được chơi trận chung kết cúp C1 châu Âu và sẵn sàng làm nên lịch sử.

Giành chiến thắng 3-0 thuyết phục trước RB Leipzig ở bán kết, PSG lần đầu tiên trong lịch sử được chơi trận chung kết cúp C1 châu Âu và có cơ hội hoàn thiện cái kết đẹp nhất cho một mùa giải 2019/20 kỳ diệu này.

Nhắc lại trận bán kết, tiếp đón một đối thủ khó chịu là RB Leipzig, PSG được dự đoán là sẽ có một trận đấu khá khó khăn bởi hãy nhìn vào cái cách mà đội bóng nước Đức đã loại Tottenham và Atletico Madrid ở 2 vòng đấu vừa qua. Những sự nghi ngờ cho đoàn quân của HLV Thomas Tuchel được dấy lên sau chiến thắng nhọc nhằn vào những phút cuối trận ở tứ kết trước Atalanta. 

PSG lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết cúp C1 châu Âu

Thế nhưng PSG đã có một trận đấu thuyết phục, ngay từ những phút đầu trận, họ đã sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu của Marquinhos. Trước khi kết thúc hiệp một, sau sai lầm của hàng thủ RB Leipzig, Angel Di Marira đã ấn định tỷ số 2-0 ở hiệp đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, mọi hi vọng của đội bóng tới từ nước Đức bị dập tắt khi Bernat nâng tỉ số trận đấu lên thành 3-0, trận đấu sớm kết thúc khi hiệp 2 được bắt đầu. Chung cuộc PSG giành 1 vé vào chơi trận chung kết lịch sử của mình. 

Những năm trước đó, PSG được biết đến là đội bóng ''chả thua kém ai'' bởi họ có nguồn lực tài chính vững vàng, sở hữu nhiều ngôi sao trên thế giới, thế nhưng đội bóng từ nước Pháp luôn làm nên những kịch bản vô lý sau khi bị loại ở cúp C1. Chiến thắng trước Barca hùng mạnh 4-0 ở trận lượt đi ở vòng 16 đội cúp C1 năm 2017, thế nhưng PSG lại phải dừng bước sau khi nhận thất bại 6-1 ở trận lượt về. Hay gần đây nhất, cũng tại vòng 16 đội, sau khi chiếm lợi thế bằng chiến thắng 2-0 trước MU, họ lại thất bại 3-1 trên sân nhà ở trận lượt về. 

 Angel Di Maria đã có một trận đấu tuyệt vời

Kể từ chung kết cúp C1 châu Âu năm 2004, sau Porto, đã 16 năm mới có một đại diện nước Pháp giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Vậy nên, ở thời điểm đầy đủ binh hùng tướng mạnh, không có lí do gì để không tin rằng PSG sẽ làm nên lịch sử. Sau trận đấu, Angel Di Maria đã có những phát biểu: ''Chúng tôi muốn làm nên lịch sử và chúng tôi đã làm được. Nếu tiếp tục thể hiện cách chơi ngày hôm nay, điều đó có thể giúp chúng tôi ở trận chung kết.", ngôi sao người Argentina chia sẻ với truyền thông nước Pháp, RMC Sport.

Chủ tịch người Qatar của PSG thể hiện sự vui mừng và kỳ vọng vào trận chung kết: '' Chiến thắng này như là một giấc mơ nhưng tôi hy vọng giấc mơ không kết thúc ở đây đêm nay.'', Nasser Al-Khelaifi phát biểu sau khi PSG giành vé chơi trận chung kết cúp C1.

Đối thủ của PSG trong trận chung kết là người thắng trong cặp đấu giữa Bayern Munich và Lyon vào 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 20/8. HLV Thomas Tuchel cùng các học trò đã sẵn sàng để hoàn thành một mùa giải 2019/20 lịch sử.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.