Neymar có nguy cơ vắng mặt ở trận chung kết cúp C1

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 08:01
5 /5 của 1 đánh giá

Neymar có thể vắng mặt ở trận chung kết cúp C1 vì hành động đổi áo ở chiến thắng 3-0 trước RB Leipzig vào rạng sáng nay, 19/8. Hành động này là được coi là vi phạm những quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của UEFA.

Rạng sáng ngày 19/8 đã diễn ra trận bán kết cúp C1 giữa PSG RB Leipzig. Đây được dự báo là trận đấu khó nhằn với đại diện nước Pháp bởi RB Leipzig được xem là hiện tượng của giải đấu năm nay. Trong khi đó sau màn ngược dòng kịch tính với 2 bàn thắng muộn trước Atalanta trong trận tứ kết cũng là lời cảnh tỉnh với PSG.

Tuy nhiên thực tế trận bán kết đầu tiên đã diễn ra với thế trận một chiều. PSG tỏ rõ sự vượt trội về đẳng cấp và giành chiến thắng 3-0 để lần đầu tiên vào chung kết Champions League trong lịch sử CLB. Đối thủ của họ ở trận tranh cúp sẽ là Bayern Munich hoặc Lyon.

Đè bẹp RB Leipzig, PSG lần đầu tiên vào chung kết Cúp C1 Châu Âu

Quá vui mừng vì thành tích này, Neymar đã có hành động đổi áo với hậu vệ Marcel Halstenberg của Leipzig và khó tránh khỏi được ống kính máy quay. Chuyện các cầu thủ đổi áo cho nhau sẽ chẳng có gì là bất thường nếu nó không diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành tại hầu hết các nước tại châu Âu.

Theo quy định của UEFA, khi cúp C1 trở lại thì việc các cầu thủ đổi áo cho nhau là không được phép. Cụ thể trong biên bản dày 31 trang về những nguyên tắc cần tuân thủ khi mùa giải quay trở lại có đoạn nói: “Các cầu thủ được khuyến nghị ngừng đổi áo cho nhau”. Theo tài liệu có ghi, những người không tuân thủ có thể phải nhận án phạt theo Quy định kỷ luật của UEFA.

Neymar có nguy cơ vắng mặt ở trận chung kết cúp C1 vì vi phạm quy định của UEFA

Vì vậy Neymar hoàn toàn có thể hứng chịu án kỷ luật của UEFA vì hành vi đổi áo trong thời buổi dịch bệnh hoành hành này. Bây giờ thì bên cạnh niềm vui chiến thắng, cả PSG lẫn Neymar sẽ phải chờ và hi vọng UEFA bỏ qua sơ xuất này.

Nếu Neymar vắng mặt ở trận chung kết sẽ là tổn thất cực lớn cho PSG bởi rõ ràng đẳng cấp của siêu sao người Brazil rõ ràng không phải bàn cãi. Ở 2 trận đấu vừa qua, dù thi đấu năng nổ tuy nhiên cái duyên ghi bàn vẫn chưa thể đến.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.