Thắng Porto, Man City vẫn âu lo về trụ cột

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 08:15
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã có được chiến thắng 3-1 trước FC Porto ở ngày ra quân tại cúp C1 song sau trận đấu nói trên, Pep Guardiola cùng các fan hâm mộ Man City vẫn cảm thấy vô cùng lo âu về tình hình chấn thương của một trụ cột.

Ở trận đấu đầu tiên tại vòng bảng cúp C1 châu Âu mùa giải 2020/21, dù để FC Porto vượt lên dẫn trước song với đẳng cấp của mình, Man City đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại đại diện BĐN với tỉ số 3-1 chung cuộc.

Tuy đã giành thắng lợi trong ngày ra quân song sau màn so tài nói trên, The Citizens đã đón nhận thông tin không vui về trụ cột đội bóng, đó là Fernandinho. Cụ thể, ở màn so tài giữa Man City với Porto, dù được HLV Pep Guardiola tung vào sân ở phút 85 song cầu thủ người Brazil lại dính chấn thương và chỉ góp mặt trên sân vỏn vẹn hơn 5 phút.

Ngoài ra, trước thềm cuộc đại chiến ấy, một trụ cột khác của đội bóng này là Nathan Ake đã bất ngờ bị chấn thương háng và vì vậy không thể góp mặt trong màn đối đầu Porto. Chính điều này đang khiến các fan hâm mộ Man City cảm thấy vô cùng lo lắng cho tình hình của 2 trụ cột, nhất là khi The Citizens đang phải chịu cơn bão chấn thương bởi sự vắng mặt từ những De Bruyne, Gundogan hay Benjamin Mendy.

Fernandinho dính chấn thương ở chiến thắng của Man City trước Porto

Chia sẻ sau màn so tài với Porto, Pep đã lên tiếng bật mí về tình hình chấn thương của 2 cậu học trò Fernandinho và Ake. Ông cho biết: “Fernandinho gặp vấn đề ở chân. Với chấn thương ấy, cậu ấy có thể phải ngồi ngoài từ 4-6 tuần. Còn Ake, cậu ấy dính chấn thương háng, bởi vậy chúng tôi cần kiểm tra thêm để xác định mức độ cụ thể.

Đây là những tin xấu với đội bóng bởi trong gần 10 ngày tới, chúng tôi sẽ phải thi đấu liên tục. Chúng tôi đến London chạm trán West Ham và sau đó 3 ngày tới Pháp gặp Marseille rồi 3 ngày tiếp đó lại làm khách của Sheffield. Quả thực là một lịch thi đấu khó khăn".

Và phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần 

Ở chiến thắng trước Porto, tin vui dành cho Man City khu 2 trụ cột đội bóng là Aguero cùng với Gundogan đã ghi bàn sau quãng nghỉ dài vì chấn thương cũng như Covid-19. Ngoài ra, theo tiết lộ từ báo giới Anh, 2 cái tên khác là Laporte cùng với De Bruyne có thể tái xuất ở trận đấu với Marseille sắp tới.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.